Bị nhắc nhở việc đeo khẩu trang, một thanh niên xúc phạm tổ kiểm tra liên ngành

Cập nhật: 25-07-2021 | 18:59:30

(BDO) Ngày 25-7, đại diện Công an TP.Thuận An xác nhận việc Tổ kiểm tra liên ngành UBND phường Vĩnh Phú đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính một đối tượng không chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ kiểm tra liên ngành của UBND phường Vĩnh Phú lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối tượng Hòa.

Trước đó, ngày 24-7, Tổ kiểm tra liên ngành của UBND phường Vĩnh Phú do Bí thư Đảng ủy phường chủ trì thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các hành vi cố tình vi phạm Chỉ thị 16. Khoảng 10 giờ cùng ngày, khi tổ đến trước Công ty Minh Nhật, khu phố Đông, phường Vĩnh Phú thì phát hiện Võ Thanh Hòa, sinh năm 1985, hộ khẩu thường trú xã Ninh Xuân, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa ngồi phía trong cổng công ty với một người khác.

Hòa có hành vi kéo khẩu trang xuống dưới mũi và miệng. Tổ công tác đã nhắc nhở nhưng Hòa không chấp hành nên đã tiến hành kiểm tra giấy tờ và lập biên bản vi phạm hành chính hành vi “không đeo khẩu trang” theo qui định. Đương sự Hòa to tiếng và yêu cầu tổ công tác cung cấp hình ảnh chứng minh.

Hòa dùng lời lẽ vu khống lực lượng tuần tra, trong đó có câu: “Mấy anh ỷ làm công an muốn làm gì làm. Mấy anh mới chính là người lây lan dịch bệnh”; đồng thời dùng điện thoại di động quay nhiều đoạn clip có lời nói sai sự thật gửi cho 2 người khác gồm vợ và người đồng nghiệp cùng công ty. Tổ công tác đã mời Hòa về trụ sở để làm việc.

Đối tượng Hòa dùng điện thoại di động quay clip có lời nói sai sự thật gửi cho 2 người khác

Qua lấy lời khai, đương sự Hòa thừa nhận có phát ngôn những câu nói trên. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi dùng lời lẽ đe doạ, xúc phạm danh dự nhân phẩm theo khoản 2, điều 20 Nghị định 167 của Chính phủ. Đối với 2 biên bản vi phạm hành chính, đương sự Hòa ký xác nhận nhưng có ý kiến không công nhận lỗi.

Thạc sĩ - Luật sư Trương Quốc Hưng, Công ty luật Becamex, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương, cho biết: Theo quy định tại Chỉ thị số 16 ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ thì khi địa phương áp dụng Chỉ thị số 16 yêu cầu toàn thể nhân dân phải tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Trường hợp người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang theo quy định có thể bị phạt tiền từ 1.000.000 - 3.000.000 đồng.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên