Bị phát hiện làm giả giấy tờ, đối tượng chốt cửa đốt tang vật nhưng không thoát

Cập nhật: 15-04-2022 | 21:08:25

(BDO) Tối 15-4, đại diện Công an TX.Bến Cát cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thanh Sang (46 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú khu phố 3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) để điều tra hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

 Đối tượng Nguyễn Thanh Sang tại cơ quan công an (Ảnh Công an cung cấp)

Theo công an, qua công tác trinh sát địa bàn, nắm tình hình đối tượng, lực lượng công an phát hiện một tụ điểm nghi vấn vi phạm pháp luật tại khu phố 3, phường Mỹ Phước. Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 13-4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an TX.Bến Cát phối hợp với Công an phường Mỹ Phước  tổ chức kiểm tra ki ốt số 7 của một nhà trọ nằm trên đường S1, tổ 8, khu phố 3, phường Mỹ Phước. Khi thấy công an, đối tượng Nguyễn Thanh Sang đã chốt cửa trong, thu gom tất cả con dấu đưa vào nhà vệ sinh đốt nhằm huỷ tang vật. Lực lượng chức năng phá cửa để xông vào bắt giữ đối tượng. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 770 các loại giấy tờ giả, có đóng dấu mộc tròn đỏ tên “UBND phường Tân Định” và “Công ty TNHH Bệnh viện Sài Gòn Medic”.

 Qua khám xét, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu, máy móc để làm giả hồ sơ

 Toàn bộ con dấu làm giả bị Sang đốt hòng tiêu hủy tang vật

Qua đấu tranh, Sang thừa nhận hành vi phạm tội của mình; các tài liệu được thu giữ tại ki ốt trên đều là các giấy tờ giả do Sang tự làm, đa phần là hồ sơ xin việc làm; trong đó nhiều giấy tờ được Sang photo sẵn rồi tự ký tên những người có thẩm quyền, chức vụ như Phó chủ tịch, Giám đốc bệnh viện, sau đó dùng các con dấu mộc tròn đỏ (do Sang đặt mua trên mạng) đóng lên các hồ sơ xin việc bán cho công nhân lao động có nhu cầu. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên