Bị phạt vì bán... cá cảnh cho trẻ em

Cập nhật: 02-04-2010 | 00:00:00
Vi phạm Luật bán động vật sống cho trẻ em, một phụ nữ Anh có tên là  Joan Higgins (66 tuổi) vừa phải nhận một bản án hết sức nặng: Phạt 1.000 bảng và bị gắn thiết bị theo dõi từ xa vào cổ chân nhằm đảm bảo rằng bà không được ra khỏi nhà trong 7 tuần.

 

Ngoài ra người con trai của bà Joan Higgins cũng bị phạt 750 bảng Anh và 120 giờ lao động công ích.

 

Cách đây ít lâu, con trai của người phụ nữ làm nghề kinh doanh cá cảnh đã bán một con cá vàng cho cậu bé 14 tuổi.

 

Vì sao lại có bản án kỳ lạ này? Theo một  đạo luật ra đời cách đây 4 năm tại nước Anh thì việc bán động vật sống cho trẻ em dưới 16 tuổi là bị cấm. Và cơ quan hành chính địa phương nơi bà Joan Higgins sinh sống (nằm gần thành phố Manchester) đã thực thi đúng qui định bởi họ bắt quả tang cậu bé 14 tuổi nhận con cá vàng từ tay người con trai của bà Joan Higgins.

 

Và thế  là vụ việc được chuyển đến cơ  quan chức năng để rồi bản án đã được ban hành. Câu chuyện tưởng chừng đơn giản này đã đưa nước Anh vào một tranh cãi khá cam go bởi bà Joan Higgins là một người tốt, cửa hàng của bà đã hoạt động được 28 năm mà chưa một lần vi phạm dù là nhỏ nhất.

 

1.000 bảng Anh tiền phạt không phải là một vấn đề quá lớn, nhưng điều làm người phụ này day dứt là 7 tuần đằng đẵng không ra khỏi nhà. Bà đã đặt câu hỏi với nhà chức trách rằng: “Tôi làm sao có thể đến chơi với cháu của tôi vào các buổi tối như mọi khi ?”.

 

Còn người con trai của bà Joan Higgins có tên là Mark đã tỏ thái độ rõ ràng hơn, anh này nói: “Đây là một trò hề, người mẹ nghèo túng của tôi đã gần 70 rồi thế mà vẫn bị giam lỏng tại nhà. Người ta nên ý thức được rằng, Thành phố và luật pháp chỉ phát triển được khi mà phán quyết được người dân tâm phục khẩu phục”.

(THEO TIỀN PHONG)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên