Bí quyết cho người lần đầu mua căn hộ chung cư

Cập nhật: 04-12-2023 | 09:02:55

Thị trường hiện nay không thiếu nguồn cung nhưng nhiều người vẫn bối rối khi tìm kiếm, lựa chọn để mua được căn nhà đầu đời của riêng mình. Và sau đây là những lời khuyên hữu ích từ những người có kinh nghiệm mà bạn có thể tham khảo.

Xác định mục tiêu mua nhà

Với những người mua nhà lần đầu, hầu hết là người trẻ, trong độ tuổi từ 25-35, sản phẩm hướng đến chủ yếu là căn hộ chung cư.

Một trong những điều đầu tiên cần làm trước khi mua nhà chung cư chính là xác định mục tiêu, mua nhà để ở hay mua đầu tư cho thuê.

Việc xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn “khoanh vùng” sản phẩm và tiết kiệm thời gian tìm kiếm một cách hiệu quả. Thêm vào đó, người mua sẽ có thời gian để xem xét căn nhà và có quyết định chính xác nhất.


Legacy Prime là một trong những dự án đang thu hút đông đảo khách hàng trẻ quan tâm tại Bình Dương

Trường hợp để ở, người mua nên quan tâm đến dự án có đầy đủ tiện ích, vị trí gần đường lớn, giao thông thuận lợi để tiện cho sinh hoạt hàng ngày, đi học, đi làm... Còn đầu tư cho thuê sinh lời thì nhu cầu thuê và tiềm năng tăng giá của khu vực là điều quan trọng nên tìm hiểu, đánh giá kỹ càng để đạt được lợi nhuận kỳ vọng.

Tự đánh giá khả năng tài chính

Sau khi xác định được nhu cầu của mình, bạn cần nghĩ ngay tới bài toán tài chính. Tự đánh giá khả năng tài chính, bao gồm số tiền tích lũy hiện có, số tiền cần vay thêm hoặc trả góp.


Một tổ ấm với không gian sống tiện nghi, riêng tư là niềm mong ước của nhiều người trẻ

Nếu đã có sẵn số tiền mua nhà, bạn cần dự trù được phí chuyển nhượng, cải tạo, mua sắm nội thất, các khoản chi phí phát sinh,...Nếu chưa tích lũy đủ tiền, hãy lựa chọn căn hộ có giá phù hợp và tìm đến các giải pháp hỗ trợ vay từ ngân hàng. Thông thường, số tiền ban đầu tự có cần ít nhất khoảng 30% giá trị căn hộ.

Để tránh áp lực trả nợ ngân hàng, cần tính toán nguồn thu nhập để đảm bảo không bị áp lực khi trả tiền gốc và lãi hàng tháng. Ngoài ra, chuẩn bị một quỹ dự phòng phòng khi không may rơi vào tình cảnh thất nghiệp hay ốm đau sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch chi trả của bạn.

Tìm hiểu tiến độ, pháp lý của dự án

Với những người mua nhà lần đầu, thiếu kinh nghiệm, pháp lý căn nhà là một trong những thách thức. Khi không xem kỹ các vấn đề pháp lý, về sau gặp vướng mắc sẽ dễ xảy ra tranh chấp. Hơn nữa, nhà vướng pháp lý, bạn muốn bán lại hay chuyển nhượng cho người khác cũng rất khó khăn và kén khách mua.

Để hạn chế rủi ro, người mua nhà lần đầu nên chọn những dự án có pháp lý minh bạch, chuẩn chỉnh. Đặc biệt là chọn các dự án có tiến độ xây dựng tốt “mắt thấy, tay sờ” được. Điều này không chỉ mang lại sự yên tâm mà còn đảm bảo quyền lợi cho người mua trong mọi tình huống.

Chọn đúng thời điểm mua

Chỉ cần chọn đúng thời điểm mua nhà trong năm, rất có thể bạn sẽ mua được căn hộ với “giá hời” chưa từng có, thậm chí tiết kiệm tới vài trăm triệu.


Dự án căn hộ Legacy Prime đang mở ra cơ hội sở hữu nhà cuối năm giá bán chỉ từ 900 triệu/căn và thanh toán 99 triệu sở hữu ngay căn hộ

Theo các chuyên gia, những tháng cuối năm 2023 là thời điểm tốt để mua nhà. Nhận định này hoàn toàn có cơ sở khi lãi suất ngân hàng đang hạ nhiệt với nhiều gói vay linh hoạt, lãi suất cạnh tranh đến từ các nhà băng. Bên cạnh đó, thị trường bất động sản đang neo ở mức đáy, giá nhà gần như đã về sát giá trị thực. Đặc biệt, để thúc đẩy doanh số bán hàng, nhiều chủ đầu tư tung ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như giảm giá, giãn tiến độ thanh toán, cam kết thuê lại, tặng gói nội thất,…

Nếu sáng suốt và nhanh nhạy, biết nắm bắt thời cơ, bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn được căn hộ ưng ý. Việc mua nhà lần đầu vì thế cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Legacy Prime – cơ hội sở hữu căn hộ đầu đời trong tầm tay

Một trong những dự án căn hộ được nhiều người quan tâm nhất trên thị trường hiện nay là Legacy Prime do Kim Oanh Group làm chủ đầu tư. Dự án sở hữu vị trí thuận lợi khi tọa lạc ngay trung tâm TP.Thuận An, dễ dàng kết nối, di chuyển đến TPHCM và các khu vực lân cận, phù hợp mua để ở lẫn cho thuê sinh lời.

Trong vòng 5 phút, từ Legacy Prime, cư dân có thể tiếp cận đầy đủ các tiện ích ngoại khu gồm: AEON Mall, Lotte Mart, MM Mega Market, bệnh viện quốc tế Asia Columbia, trung tâm hành chính Thuận An,…..

Bên cạnh đó, Legacy Prime còn sở hữu hơn 30 tiện ích nội khu cao cấp, nổi bật như: Trường mầm non Canada Maple Bear, trung tâm thương mại, phòng gym, hồ bơi, khu tiệc BBQ ngoài trời, phòng sinh hoạt cộng đồng... đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của cư dân.

Đặc biệt, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 99 triệu là có thể ký hợp đồng mua bán và sở hữu ngay căn hộ một cách dễ dàng trong tầm tay.

Hiện tại, dự án đang được hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để sẵn sàng bàn giao.

Thông tin thêm về dự án:
Website: https://legacyprime.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên