Bí quyết thành công của Liverpool

Cập nhật: 04-02-2020 | 09:29:37

Vòng 25 Giải Ngoại hạng Anh chứng kiến chiến thắng 4-0 của Liverpool trước đội khách Southampton. Qua đó, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside kéo dài chuỗi bất bại ở Premier League mùa này lên con số 25 (thắng 24, hòa 1). Chính tài năng của HLV J.Klopp đã giúp Liverpool gặt hái được quả ngọt ấy.

Trước khi cập bến Liverpool, J.Klopp đã làm giàu bộ sưu tầm thành tích cùng Dortmund với 2 danh hiệu vô địch Bundesliga, 1 Cúp Quốc gia, 2 Siêu Cúp nước Đức và ngôi Á quân UEFA Champions League (UCL). Không dừng lại, ông bắt đầu hành trình phiêu lưu nơi đảo quốc sương mù vào tháng 10-2015. Trước đó, nhiều HLV danh tiếng như R.Benitez, Hodgson, K.Dalglish, Rodgers… đến Liverpool rồi đi không kèn không trống và không danh hiệu.

Áp lực đè năng lên vai J.Klopp khi Ban lãnh đạo Liverpool nổi tiếng là khó tính trong chính sách chuyển nhượng, mua bán cầu thủ. Một đội bóng giàu thành tích bậc nhất nước Anh như Liverpool, không muốn thua kém các đại gia khác như Man City, M.U, Chelsea, Arsenal… Mùa bóng đầu tiên dẫn dắt đội bóng phố cảng, Liverpool về thứ 8 và không được tham dự đấu trường châu Âu. Mùa tiếp theo, thầy trò J.Klopp tăng thêm 4 bậc nhưng vẫn chưa gặt hái được thành tích đáng kể nào.

Sau 2 năm gắn bó cùng đội chủ sân Anfield, HLV J.Klopp bắt đầu tìm ra công thức làm nên chiến thắng cho Liverpool. Sự xuất hiện của bộ ba M.Salah - Firmino - Mane, đặc biệt là M.Salah khiến hàng công Liverpool thật sự bùng nổ. Với 32 bàn thắng, tiền đạo người Ai Cập đã đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League và cùng Liverpool giành ngôi Á quân UCL. Mùa vừa qua, Liverpool chiêu mộ thành công trung vệ người Hà Lan V.van Dijk giúp hàng thủ thêm kiên cố. “Quỷ đỏ” vùng Merseyside vinh dự đoạt chức vô địch UCL lần thứ 6 trong lịch sử và V.van Dijk trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” 2019. Thêm vào đó, Liverpool còn mang về Siêu Cúp châu Âu và Cúp các CLB mạnh thế giới và hạng nhì Premier League. Riêng bộ đôi Mane - M.Salah mỗi người ghi 22 bàn cùng Aubameyang (Arsenal) chia sẻ danh hiệu “Vua phá lưới” Giải Ngoại hạng Anh.

Trên đà thăng hoa, Liverpool sẽ còn xác lập thêm nhiều kỷ lục. Tuy nhiên, HLV J.Klopp cho biết: “Tôi không quan tâm nhiều đến những kỷ lục. Chúng tôi từng đạt kỷ lục về điểm số cùng Dortmund vào mùa 2011-2012, nhưng đã bị Bayern vượt qua ở mùa sau đó”. Với phong độ hiện tại, khả năng đoạt chức vô địch Premier League sau 30 năm mòn mỏi của Liverpool sẽ không còn xa.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên