Bí quyết tự nhiên ngừa rụng tóc

Cập nhật: 09-09-2013 | 00:00:00

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, đối với nhiều trường hợp bị rụng tóc, việc điều trị tại các cơ sở thẩm mỹ có thể không mang lại hiệu quả cao bằng cách áp dụng các phương pháp tự nhiên. Dưới đây là 5 bí quyết đơn giản cho bạn.

Điều trị bằng dầu thực vật

Để ngừa rụng tóc, bạn có thể sử dụng các loại dầu thực vật như ôliu, dầu dừa, dầu cải đã được làm ấm, thoa đều lên da đầu, kết hợp với massage. Sau đó, trùm lên đầu một chiếc mũ tắm, để khoảng một giờ rồi gội đầu cho sạch.

Sử dụng nước ép gia vị

Các chuyên gia cho biết, để ngừa rụng tóc, bạn có thể sử dụng các loại nước ép gia vị như nước ép tỏi, nước ép hành tây hoặc nước ép gừng chà lên da đầu trước khi đi ngủ, để qua đêm rồi gội sạch vào sáng hôm sau.

 Massage da đầu

Thực hiện việc massage da đầu của bạn vài phút mỗi ngày sẽ giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu. Việc máu lưu thông tốt da đầu sẽ giúp nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc phát triển. Để tăng hiệu quả, bạn có thể sử dụng một vài giọt tinh dầu oải hương, dầu hạnh nhân hoặc dầu mè xoa lên da đầu trong lúc massage.

Sử dụng chất chống oxy hóa

Hãy thoa nước trà xanh ấm (chừng hai túi lọc trong một ly nước) lên da đầu, để khoảng một giờ, sau đó gội sạch. Theo các chuyên gia, nước trà xanh có chứa mức cao chất chống oxy hóa catechin, có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc cũng như thúc đẩy quá trình tăng trưởng tóc.

Tập thiền

Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân gốc rễ gây rụng tóc là do bị căng thẳng và trầm cảm. Nghiên cứu cho thấy, việc luyện tập thiền có thể giúp cải thiện tâm trạng căng thẳng và khôi phục sự cân bằng mức hormone trong cơ thể, có tác dụng ngừa rụng tóc.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên