Bi sắt Bình Dương đặt niềm tin vào những ngôi sao mai

Cập nhật: 13-05-2024 | 09:37:46

Bi sắt Bình Dương lúc này đang có được cơ sở vững chắc bằng việc tạo nguồn vận động viên (VĐV) trẻ từ các tuyến cơ sở, xây dựng đội tuyển trẻ tập luyện và thi đấu thường xuyên. Điều đó cho thấy quyết tâm xây dựng lực lượng kế thừa hùng hậu, chất lượng của những người đứng đầu môn thể thao này để giúp đội tuyển của tỉnh luôn có nguồn VĐV chất lượng trong tương lai.


VĐV Xuân Bách thuộc Đội tuyển Bi sắt trẻ Bình Dương tự tin thi đấu cho TP.Dĩ An tại Giải vô địch bi sắt tỉnh Bình Dương 2024. Ảnh: NGỌC DUYÊN

Trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, Giải bi sắt vô địch tỉnh Bình Dương mở rộng thu hút gần 90 VĐV trên địa bàn toàn tỉnh tham gia tranh tài. Những đơn vị có thế mạnh như huyện Phú Giáo, TP.Bến Cát hay TP.Thủ Dầu Một đều khẳng định được thương hiệu và sức mạnh của mình. Ở đó, những VĐV kỳ cựu của huyện Phú Giáo, như: Thị Ngọc, Thanh Sơn, Văn Hùng hay Thị Yến - Thị Thanh của TP.Bến Cát đã thể hiện được bản lĩnh, kinh nghiệm và sự dẻo dai của mình ở những nội dung đã giành được huy chương vàng.

Nhưng bên cạnh những VĐV kỳ cựu, tại giải đấu này vẫn có những VĐV nhỏ tuổi cũng tham gia thi đấu, đóng vai chính ở các đội như TP.Dĩ An hay huyện Bắc Tân Uyên. Trong đó, những gương mặt như: Xuân Bách, Vỹ Khang (nam) hay Diệu Linh (nữ) được tạo điều kiện thi đấu ở những nội dung đồng đội hay bộ ba của TP.Dĩ An. Dù còn nhỏ tuổi, như cô gái Diệu Linh sinh năm 2014, nhưng các gương mặt trẻ này đều thi đấu tự tin, thực hiện được nhiều đường bi hay, hấp dẫn, nhận được nhiều sự tán thưởng của khán giả.

Được biết hiện nay, Đội tuyển Bi sắt trẻ của Bình Dương đang có 8 thành viên. Tất cả các em đang được tập luyện thường xuyên tại TP.Dĩ An. Tại Giải vô địch bi sắt tỉnh Bình Dương 2024, có 6/8 VĐV được các đơn vị chủ quản đăng ký thi đấu. Đây là việc làm cần thiết, giúp cho HLV trưởng của đội trẻ có dịp đánh giá lại chuyên môn, năng lực cũng như phong độ của các em, chuẩn bị sẵn sàng thi đấu tại các giải trẻ Quốc gia trong năm 2024.

Không chỉ có vậy, tại giải đấu này, HLV trưởng Vũ Khang Duy và các thành viên của Đội tuyển Bi sắt Bình Dương cũng tham gia làm công tác trọng tài, đồng thời quan sát và theo dõi màn trình diễn của những tài năng trẻ này. Những em có màn thể hiện tốt sẽ được HLV Vũ Khang Duy cân nhắc đôn lên đội 1 trong tương lai gần nhất. Hy vọng, với làn gió trẻ đến từ những cái tên, như: Xuân Bách, Vỹ Khang hay Diệu Linh, tương lai không xa bi sắt Bình Dương sẽ có thêm những Kim Thanh 2.0.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=741
Quay lên trên