Bi sắt Bình Dương giúp Việt Nam vươn tầm thế giới

Cập nhật: 08-12-2023 | 09:00:37

Sau hơn 20 năm hình thành, duy trì và phát triển, đội tuyển bi sắt Việt Nam đã vươn tầm thế giới bằng tấm huy chương vàng (HCV) nội dung bộ ba bi nữ. Trong đó, Bình Dương đóng góp hai vận động viên (VĐV) là Trịnh Thị Kim Thanh và Trần Thị Diễm Trang.


Hai cô gái vàng của bi sắt Bình Dương vừa giúp Việt Nam giành tấm HCV thế giới sau hơn 20 năm chờ đợi

Vào cuối tháng 11 vừa qua, làng bi sắt Việt Nam có dịp vui mừng sau khi những cô gái của đội tuyển bi sắt Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận chung kết nội dung bộ ba nữ với tỷ số sát sao 13-12. Đó chính là chiến thắng của tinh thần không bao giờ bỏ cuộc của những cô gái vàng bi sắt nước nhà. Trong những thời điểm khó khăn nhất, họ đã bản lĩnh, bình tĩnh và dùng kinh nghiệm để đánh bại đối thủ.

Đáng chú ý, trong số những thành viên của đội tuyển bi sắt Việt Nam có sự góp mặt của hai cô gái vàng thể thao Bình Dương là Trịnh Thị Kim Thanh và Trần Thị Diễm Trang. Đây cũng chính là hai gương mặt từng mang về tấm HCV cho Việt Nam tại giải châu Á hồi tháng 8 tại Malaysia. Và có một sự trùng hợp khá ngẫu nhiên là khi đó, Kim Thanh và Diễm Trang cùng đồng đội cũng đánh bại Thái Lan trong trận chung kết với tỷ số 13-6. Đó là tấm HCV của bi sắt Việt Nam sau hơn 20 năm chờ đợi.

Chỉ trong vòng chưa đến 3 tháng, bi sắt Việt Nam đã liên tục gây tiếng vang với bạn bè thế giới với hai tấm HCV ở sân chơi châu Á và thế giới. Đặc biệt hơn, đó đều là những tấm HCV ở cột mốc hơn 20 năm sau khi hình thành, duy trì và phát triển của đội tuyển bi sắt Việt Nam. Với những thành tích này, bi sắt Việt Nam đã khẳng định được vị thế với bạn bè thế giới. Trong đó, thể thao Bình Dương có quyền tự hào khi góp mặt hai VĐV được xem là “gà đẻ trứng vàng” của bi sắt Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.

Các nữ VĐV bi sắt Bình Dương đã thể hiện đúng tinh thần của phụ nữ Việt Nam, không bao giờ gục ngã trước khó khăn, chiến đấu bằng bản lĩnh, sự tự tin để mang vinh quang về cho thể thao nước nhà. Để ghi nhận những thành tích ấn tượng của các nữ VĐV bi sắt, hôm nay (8-12), lãnh đạo tỉnh sẽ đến thăm hỏi, động viên hai nhà vô địch thế giới là Trịnh Thị Kim Thanh và Trần Thị Diễm Trang.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=634
Quay lên trên