Bi sắt Bình Dương ngày càng phát triển

Cập nhật: 08-04-2014 | 00:00:00

Môn bi sắt hiện nay đã được đưa vào hệ thống thi đấu của SEA Games và trong cả những giải vô địch châu Á, thế giới. Trước những thành tích đội tuyển Việt Nam gặt hái được sau những lần thử “lửa” đã đem nhiều huy chương về cho Tổ quốc. Trên tinh thần đó, trong tỉnh, nhiều địa phương đã đưa môn bi sắt vào tập luyện, tổ chức thi đấu… để phát hiện nhân tài, bổ sung đội bi sắt của tỉnh tham dự các giải trong nước, khu vực.

 

Phong trào chơi bi sắt ngày càng được nhiều người dân lựa chọn Ảnh: T.LÝ

Ban đầu, “chiếc nôi” bi sắt Bình Dương do một nhóm người tại xã Long Nguyên (Bến Cát) đam mê đưa vào tập luyện. Phong trào dần lan rộng ra các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đến nay, TP.Thủ Dầu Một có CLB bi sắt Hiệp An, Phú Giáo CLB bi sắt xã Tam Lập và Tân Long, ở Dầu Tiếng đội nhóm bi sắt có mặt tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, 11 nhóm tại các trường và 7 xã, thị trấn có nhóm chơi bi sắt. Từ đó cho thấy, bộ môn bi sắt đang ngày càng khẳng định chỗ đứng. Ông Đoàn Văn Re, Trưởng phòng nghiệp vụ thể dục thể thao - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), cho biết: “Môn bi sắt là môn lạ, đầu tư sân tập ít nên được nhiều người lựa chọn tập luyện. Bên cạnh đó thể hình, thể lực của VĐV môn này không quá quan trọng và luật chơi cũng khá đơn giản. Chỉ cần một sân cát rộng khoảng hơn 70m2 cùng một bộ bi sắt gồm 6 viên (có giá khoảng 500.000 đồng/bộ) là đã có thể tập luyện”.

Để phát triển bộ môn bi sắt, Sở VH,TT&DL đã tổ chức nhiều giải bi sắt. Cụ thể, giải vô địch bi sắt tỉnh thường niên; môn bi sắt được đưa vào các môn thi đấu trong Đại hội TDTT tỉnh; bi sắt cũng có mặt trong Liên hoan văn hóa - thể thao đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh… Các trường trong huyện Dầu Tiếng cũng đã đưa môn bi sắt vào học đường, đồng thời tổ chức giải để học sinh thể hiện khả năng thảy bi trúng đích. Ngoài ra, tỉnh còn tuyển chọn VĐV xuất sắc tham dự giải bi sắt vô địch trẻ, thiếu niên toàn quốc.

Ngành thể thao tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, phát triển môn bi sắt bằng cách phổ biến luật và thường xuyên tổ chức những giải đấu để phong trào thể thao trong nhân dân ngày càng được nhân rộng; đồng thời đề nghị Sở Giáo dục - Đào tạo đưa môn bi sắt vào tập luyện trong các trường, qua đó nhằm “ươm mầm” tài năng ngay từ lúc nhỏ.

 

 THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên