Bi sắt Bình Dương: Sức bật từ Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022

Cập nhật: 13-02-2023 | 09:24:34

Sau 3 tấm HCV đạt được tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022, Đội tuyển bi sắt (ĐTBS) Bình Dương đang hướng đến kỳ đại hội tiếp theo với thành tích tốt hơn. Ở đó, thầy trò HL V Vũ Khang Duy hướng đến thành tích ngang bằng hoặc cao hơn những gì đã làm được trong năm 2022.


Sau thành công tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022, Đội tuyển bi sắt Bình Dương lên kế hoạch chuẩn bị dài hơi cho tương lai

Trở về sau 3 tấm HCV lịch sử, ĐTBS Bình Dương hiện vẫn đang duy trì tập luyện ở TP.Thuận An để chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2023. Trước mắt, với khung điểm số đã tích lũy được trong quá trình thi đấu ở các giải cấp quốc gia trong thời gian qua, ĐTBS Bình Dương sẽ có 2 vận động viên (VĐV) góp mặt trong thành phần ĐTBS Việt Nam tham dự SEA Games 32 trên đất Campuchia vào tháng 5 tới đây. Đó là 2 VĐV Trịnh Thị Kim Thanh (325 điểm) và Trần Thị Diễm Trang (275 điểm), sẽ cùng với 10 VĐV xuất sắc khác, tranh tài môn bi sắt ở kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2023.

Song song với việc chuẩn bị cho 2 VĐV hàng đầu tham gia SEA Games 32, HLV Vũ Khang Duy vẫn phải tiếp tục với công việc tuyển chọn VĐV bổ sung cho ĐTBS Bình Dương. Được biết, mục tiêu của vị huấn luyện viên này là phải tuyển chọn thêm được ít nhất 6 VĐV bổ sung cho đội tuyển. Trong đó, đội cần thêm 4 VĐV nam và 2 VĐV nữ. Khi đó, ĐTBS Bình Dương sẽ có được đội hình 8 nam, 8 nữ, sẵn sàng tham gia tranh tài ở đầy đủ các nội dung thi đấu ở một kỳ đại hội thể thao toàn quốc của môn bi sắt.

Và để đạt được mục tiêu tìm kiếm VĐV bổ sung cho đội, những giải đấu bi sắt trên địa bàn tỉnh chính là nơi để HLV Vũ Khang Duy phát hiện thêm nhân tài. Nhiều người cho rằng Đại hội Thể thao toàn quốc 2026 còn 4 năm nữa mới diễn ra, lúc này còn quá sớm tìm kiếm VĐV mới. Nhưng với những người làm chuyên môn, ngần ấy thời gian nhiều khi không đủ để tập luyện, thi đấu và bồi dưỡng chuyên môn. Có thể 4 năm là quãng thời gian dài, nhưng với môn bi sắt cũng như nhiều môn thể thao khác, khoảnh khắc trở thành người hùng hay kẻ thất bại chỉ diễn ra trong vài chục giây, sau cú vung tay ném bi đi đến đích của các VĐV.

“Sau khi cùng đội giành được 3 tấm HCV ở kỳ đại hội năm 2022, tôi mong muốn được phát triển hơn nữa về số lượng VĐV và thành tích cho ĐTBS Bình Dương. Để làm được điều này, ngay bây giờ phải tìm được lực lượng kế cận để bồi dưỡng. Nuôi quân 3 năm, dụng 1 giờ, nên tôi phải tranh thủ từng phút giây để xây dựng những gì tốt nhất cho đội”, HLV Vũ Khang Duy chia sẻ.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=347
Quay lên trên