Bị Singapore cầm chân, đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì ngôi đầu bảng B

Cập nhật: 30-12-2022 | 22:04:37

(BDO) Không thể khoan thủng hàng thủ Singapore trong suốt 90 phút trên sân Jalan Besar, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đành chấp nhận trận hòa 0-0 đầu tiên tại AFF Cup 2022. Kết quả này khiến mạch chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo bị ngắt quãng, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng B.

Tiến Linh và đồng đội không có được trận thắng thứ 3 liên tiếp tại AFF Cup 2022. Ảnh: Anh Khoa.

Hành quân đến làm khách trước đội chủ nhà Singapore và phải chơi trên mặt cỏ sân nhân tạo Jalan Besar khiến cho ĐT Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong việc kiểm soát và triển khai lối chơi. Không chỉ có vậy, đây là trận đấu mà HLV Park Hang-seo đã tạo ra đến 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

Những gương mặt đã làm nên hai chiến thắng trước Lào và Malaysia như Tiến Linh, Hoàng Đức, Tấn Tài, Văn Hậu… đều được cất trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, hai bên hành lang cánh là sự xuất hiện của Hồng Duy và Văn Thanh, hàng tiền vệ được cầm trịch bởi Hùng Dũng, Tuấn Anh và Ngọc Quang, trong khi hàng công được trao cho Tuấn Hải và Văn Quyết.

Tiền vệ Quang Hải đã nỗ lực hết sức nhưng không thể cùng đồng đội đánh bại Singapore. Ảnh: Anh Khoa.

Phải chơi trên mặt cỏ sân nhân tạo cùng đội hình mới hoàn toàn, khiến cho những gì là hay nhất của ĐT Việt Nam đã không còn xuất hiện nhiều hơn như các trận đấu trước. Khi đôi cánh Tấn Tài và Văn Hậu cùng ngồi ngoài, những đợt tấn công biên của đội nhà gần như cũng bị lạc nhịp.

Không chấp nhận một trận hòa trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé vào bán kết, buộc ông Park phải tung vào sân những con người tốt nhất của mình. Lần lượt Quang Hải, Văn Đức, Hoàng Đức, Tiến Linh và Tấn Tài được đưa vào sân, với ý đồ tăng cường cho hàng công.

Khi những gương mặt tốt nhất của ĐT Việt Nam xuất hiện trên sân, cũng là lúc tần suất những tình huống nguy hiểm xuất hiện nhiều hơn. Nếu như chuẩn xác hơn, Tiến Linh đã có thể khai thông thế bế tắc ở phút 65. Nếu như may mắn không quay mặt, Hoàng Đức đã mở tỉ số cho đội nhà khi cú sút đi thẳng vào cột dọc phút 83.

Mặc dù đã rất cố gắng tạo ra thêm nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm nhưng trong một ngày mà Singapore thi đấu như những chiến binh, thầy trò HLV Park Hang-seo đã phải chấp nhận trận hòa 0-0. Kết quả này đồng nghĩa với việc cả Việt Nam và Singapore cùng có được 7 điểm nhưng ĐT Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu bảng B nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

THÁI HẢI (từ Singapore)

Chia sẻ bài viết
Tags
Singapore

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên