Bị tạm giữ vì đem vàng giả đi cầm

Cập nhật: 28-07-2023 | 10:03:53

Công an (CA) TP.Thuận An cho biết đang tạm giữ hình sự Văng Thị Mỹ Liên (SN 1999, quê An Giang) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi mang vàng giả đi cầm.

Trước đó, Liên mang 1 chiếc lắc tay bằng kim loại màu vàng đến tiệm cầm đồ Đại Phước Việt Sing (khu phố 4, phường An Phú, TP.Thuận An) để cầm cố. Khi nhận tài sản, anh Ngô Phi Long là người quản lý tiệm cầm đồ nghi vấn đây là “hàng giả” nên trình báo CA phường An Phú. Kiểm tra chiếc lắc phát hiện bên trong là kim loại đồng thau và bạc, CA phường An Phú đã mời Liên về trụ sở làm việc.

Qua khai thác nhanh, bước đầu Liên khai nhận khoảng đầu tháng 7-2023 có lên mạng xã hội đặt mua 4 chiếc lắc vàng giả với giá 2,7 triệu đồng. Sau khi có được vàng giả, Liên mang lên Bình Dương rồi thuê nhà nghỉ ở và chờ thuận tiện thì mang đi cầm cố.

Theo hồ sơ CA, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 25-7, Liên tiếp cận một tiệm cầm đồ trên địa bàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An để cầm cố chiếc lắc tay nhưng bị phát hiện vàng giả nên chủ tiệm đòi báo CA giải quyết, tuy nhiên Liên bỏ chạy thoát thân. Khi về đến nhà thì nhớ lại trước đó đã cầm trót lọt 1 cái lắc tay trọng lượng khoảng 4 chỉ với giá 12 triệu đồng tại tiệm cầm đồ Đại Phước Việt Sing nên tiếp tục đem “hàng giả” quay lại lừa thì bị phát hiện. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=645
Quay lên trên