Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương khảo sát Trung tâm giám sát, điều hành thông minh

Cập nhật: 18-04-2022 | 18:32:20

(BDO) Chiều 18-4, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đã đi khảo sát Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) tỉnh. Cùng đi có ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC, đại diện các sở, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khảo sát Trung tâm giám sát, điều hành thông minh tỉnh.

Tại buổi khảo sát, báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị lễ công bố Trung tâm IOC và Cổng thông tin điện tử tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cho biết đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho lễ công bố. Hệ thống trung tâm dữ liệu cơ bản đã hoạt động thông suốt. Các thông tin dữ liệu về kinh tế - xã hội; hoạt động công nghiệp; quy hoạch xây dựng, đất đai môi trường; hành chính công; hệ thống camera giám sát giao thông đã được triển khai và đã được thu thập trên hệ thống.

Bí thư Tỉnh ủy nghe đơn vị VNPT báo cáo về hoạt động xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành thông minh tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi bày tỏ vui mừng và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Becamex IDC, các sở, ngành cũng như đơn vị VNPT Bình Dương. Mặc dù công tác chuẩn bị được rút ngắn hơn so với kế hoạch ban đầu, tuy nhiên các đơn vị đã nỗ lực thực hiện, đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm cho Trung tâm IOC đi vào hoạt động thông suốt, hiệu quả, kịp ra mắt trong lễ công bố ngày mai (19-4). 

Công tác chuẩn bị cho lễ công bố Trung tâm giám sát, điều hành thông minh tỉnh đã hoàn tất.

Bà Võ Thanh Hương, Giám đốc VNPT Bình Dương, cho biết: VNPT Bình Dương từ khi nhận yêu cầu đến quá trình thu thập thông tin để xây dựng hệ thống chỉ trong thời gian 1 tháng. Có thể nói, thời gian tiến độ thực hiện gấp, do đó đơn vị đã gấp rút lên kế hoạch để xây dựng IOC xứng tầm với vị thế của tỉnh nhà. VNPT Bình Dương đã triển khai thực hiện xây dựng Trung tâm IOC với kỹ thuật công nghệ mới nhất, tốc độ dữ liệu bảo đảm với yêu cầu của Trung tâm IOC cần có. 

Đội ngũ kỹ sư thực hiện được Tập đoàn VNPT tăng cường cho Bình Dương với đội ngũ tốt nhất, với 30 kỹ sư, trong đó có 10 kỹ sư được gọi là tinh hoa của VNPT đã được làm các dự án lớn của Chính phủ, cũng như am hiểu về xây dựng IOC. Đến thời điểm này, Trung tâm IOC đã sẵn sàng đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh, góp phần xây dựng thành phố thông minh.

 Được biết, việc triển khai Trung tâm IOC tỉnh nhằm cung cấp dữ liệu cho các lĩnh vực cần giám sát điều hành và đáp ứng nhu cầu quản lý của các cấp chính quyền tỉnh; chuản hóa tích hợp các cơ sở dữ liệu hiện có của tỉnh, đáp ứng tiêu chuẩn thích hợp vào IOC; phát triển các ứng dụng tương tác giữa chính quyền với người dân nhằm nắm bắt giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, góp ý trên các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

 Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên