Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tiếp Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 16-02-2023 | 12:40:20

(BDO) Sáng 16-2, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh. Cùng dự buổi tiếp có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh Susan Burns. Ảnh: Quốc Chiến

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Lợi đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Bình Dương. Theo đó, tính đến đầu tháng 2-2023, toàn tỉnh có 4.088 dự án đầu tư nước ngoài đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hoa Kỳ hiện đứng thứ 13 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương, với 134 dự án, tổng số vốn hơn 1,35 tỷ đô la Mỹ. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu của các doanh nghiệp Hoa Kỳ là ngành điện, điện tử, logistics, gạch men, sứ vệ sinh, đồ gỗ, trang trí nội thất, hóa mỹ phẩm, may thêu, các sản phẩm dệt may xuất khẩu… 


Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: Quốc Chiến

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Bình Dương đang có chủ trương phát triển kinh tế xanh, sử dụng năng lượng sạch, phát triển thông minh, bền vững, đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số, chính quyền số. Tỉnh cũng không ngừng cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, thân thiện và trách nhiệm với nhà đầu tư. Do vậy, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà Tổng Lãnh sự quan tâm giúp đỡ, kết nối các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến Bình Dương đầu tư, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế xanh, thông minh, giáo dục - đào tạo nhân lực chất lượng cao...


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao quà cho Tổng Lãnh sự Susan Burns. Ảnh: Quốc Chiến


Tổng Lãnh sự Susan Burns tặng sách cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu tại buổi tiếp, bà Susan Burns cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã dành thời gian tiếp đoàn; đồng thời bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của tỉnh. Bà Tổng Lãnh sự cũng đánh giá cao những định hướng phát triển xanh, phát triển thông minh, chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới; cho biết đây cũng là những lĩnh vực rất được các doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm, mong muốn tham gia.


Các đại biểu chụp hình lưu niệm. Ảnh: Quốc Chiến

Bí thư Tỉnh ủy và Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh cùng đề xuất thực hiện một số hoạt động hợp tác, trong đó có việc kết nối các cơ sở giáo dục của Hoa Kỳ để đào tạo cán bộ quản lý, xúc tiến đào tạo tiếng Anh cho đội ngũ cán bộ của tỉnh, hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo... Trước mắt, sẽ tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ tại Bình Dương.

Trí Dũng

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên