Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sharp

Cập nhật: 08-08-2022 | 12:45:18

(BDO) Sáng 8-8, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc với Đoàn lãnh đạo Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) do ông Robert Wu, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Sharp làm trưởng đoàn.

Tham dự buổi làm việc có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và các lãnh đạo thuộc hệ thống của Tập đoàn Sharp.


Toàn cảnh buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, ông Robert Wu cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà máy thuộc tập đoàn đầu tư và hoạt động thuận lợi tại Bình Dương trong thời gian qua. Ông rất mong Bình Dương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để tập đoàn tìm hiểu, mở rộng đầu tư trong kế hoạch đầu tư của tập đoàn vào Việt Nam trong thời gian tới. 

Ông Robert Wu nhấn mạnh, Tập đoàn Sharp với hơn 100 năm phát triển và 14 năm đầu tư tại Việt Nam sẽ mang đến công nghệ cao, quy trình sản xuất hiện đại theo hướng xanh, thân thiện với môi trường, cùng với những trách nhiệm xã hội hướng đến sự phát triển của cộng đồng. Sharp cam kết sẽ phối hợp với các trường đại học nâng cao nguồn nhân lực, hỗ trợ đẩy mạnh phát triển công nghệ trong lĩnh vực phát triển địa phương; dành 2% doanh thu để đẩy mạnh đầu tư phát triển tại địa phương. 

Sharp mong muốn được chính quyền tỉnh xem xét hỗ trợ trên lĩnh vực đất đai, thuế, nguồn nhân lực để tiếp tục đầu tư vào Bình Dương theo đúng tiêu chí mà Sharp đưa ra.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bên phải) tiếp và làm việc với ông Robert Wu, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Sharp

Phát biểu tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định những quan hệ tốt đẹp vốn có của các nhà máy thuộc Tập đoàn Sharp với Bình Dương và sự phát triển của các dự án này đã tạo những tiền đề vững vàng để Bình Dương và Tập đoàn Sharp tiến tới một sự hợp tác mới. Các cấp, các ngành của Bình Dương sẵn sàng hỗ trợ tập đoàn trong việc tiếp tục dự án đầu tư tại Bình Dương. 

Các sở, ngành sẽ xem xét, vận dụng các chính sách ưu đãi chung của Chính phủ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn Sharp tiếp tục đầu tư vào Bình Dương và gắn kết thêm mối quan hệ giữa tập đoàn và chính quyền tỉnh Bình Dương. 

Bí thư Tỉnh ủy chúc ông Robert Wu có sự thành công mới trên cương vị Chủ tịch tập đoàn và tiếp tục đưa Sharp phát triển lên tầm cao mới.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi 
(bên phải) tặng quà lưu niệm cho ông Robert Wu, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Sharp

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết hiện nay, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III có những điều kiện đáp ứng các tiêu chí tìm kiếm địa điểm đầu tư của Tập đoàn Sharp. Các sở, ngành, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III sẽ hỗ trợ tối đa để Sharp có điều kiện thuận lợi nhất khi tiếp tục đầu tư tại Bình Dương.

Tin, ảnh: Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên