Bí thư Tỉnh ủy khảo sát Trung tâm giám sát, điều hành thông minh Bình Dương

Cập nhật: 13-03-2023 | 18:54:41

(BDO) Chiều 13-3, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến khảo sát hoạt động của Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) Bình Dương.

Bí thư Tỉnh ủy nghe báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm IOC. Ảnh: Quốc Chiến

Tại buổi giám sát, lãnh đạo IOC Bình Dương đã báo cáo tình hình hoạt động cũng như những thuận lợi, khó khăn từ khi đưa vào vận hành Trung tâm IOC đến nay. Theo lãnh đạo IOC, hiện nay hầu hết các sở, ngành đã kết nối và chia sẻ dữ liệu, số liệu hoạt động cho IOC. Nhiều lĩnh vực được người dân, doanh nghiệp quan tâm đã được IOC tổng hợp, chia sẻ như: thu chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công, tình hình thu hút đầu tư, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, giải quyết việc làm, an sinh xã hội... IOC cũng đã triển khai chức năng phân tích, dự báo, chức năng quản lý dự án, phân hệ báo cáo thông minh.

 Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi khảo sát Trung tâm IOC. Ảnh: Quốc Chiến

 Phát biểu tại buổi khảo sát, ông Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh tập thể Trung tâm IOC cũng như các ngành liên quan đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong thời gian qua để xây dựng, tổ chức IOC ngày càng bài bản, chất lượng hơn. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, IOC cần phải thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, nhất là tăng cường kết nối với các ngành, lĩnh vực để chia sẻ dữ liệu, kết nối đến tận cấp huyện, xã để các đơn vị, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Ông Nguyễn Văn Lợi cũng yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương đơn vị, nhất là người đứng đầu phải quyết tâm hơn nữa trong thực hiện công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử với phương châm: nghĩ thật, làm thật, hiệu quả thật và người dân được hưởng thật.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên