Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra, khảo sát vận hành hệ thống chính trị phường Thủ Dầu Một

Thứ hai, ngày 16/06/2025
Theo dõi Báo Bình Dương trên

(BDO) Sáng 16-6, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi kiểm tra, khảo sát việc vận hành hệ thống chính trị phường Thủ Dầu Một.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kiểm tra, khảo sát vận hành hệ thống chính trị phường Thủ Dầu Một

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo phường Thủ Dầu Một cho biết, phường Thủ Dầu Một được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các phường Phú Thọ, Chánh Nghĩa, Phú Cường, khu phố Chánh Lộc 1, 2, 7 của phường Chánh Mỹ và khu phố 1, 2, 3, 4 của phường Hiệp Thành. Phường Thủ Dầu Một sau sắp xếp có diện tích tự nhiên là 15,682km2, quy mô dân số là 88.132 người.

Các đại biểu phát biểu tại buổi kiểm tra, khảo sát

Để chuẩn bị cho việc vận hành hệ thống chính trị phường, phường Thủ Dầu Một đã tiến hành sắp xếp phòng làm việc và các trang thiết bị cho lãnh đạo và các bộ phận chuyên môn. Kiểm tra, đảm bảo vận hành thông suốt hệ thống điện, nước, mạng internet, điện thoại, lắp đặt bảng tên phòng ban, biển hiệu trụ sở mới.

Riêng tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, phường đã rà soát, sắp xếp lại trang thiết bị tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (máy tính, máy in, máy scan, hệ thống camera giám sát, hệ thống lấy số tự động, bảng đánh giá sự hài lòng, bộ nhận diện, các quầy tiếp nhận); đảm bảo kết nối mạng, phần mềm hoạt động ổn định. 

Đồng thời, phường kiểm kê, tiếp nhận, bàn giao và bổ sung trang thiết bị làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại các phòng ban, đơn vị. Địa phương cũng sẽ đồng bộ hóa dữ liệu để sử dụng cơ sở dữ liệu dùng chung tại phường Thủ Dầu Một mới và xây dựng kế hoạch và triển khai việc đồng bộ, hợp nhất cơ sở dữ liệu dân cư, địa chính, xây dựng, hộ tịch, hộ khẩu… từ các phường sau khi sáp nhập sang hệ thống quản lý chung của phường Thủ Dầu Một mới; ưu tiên các dữ liệu thiết yếu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện kiểm tra và tiếp tục thử nghiệm việc cấu hình, sử dụng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo liên thông với các hệ thống của phường với tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi kiểm tra, khảo sát
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi gặp gỡ, động viên cán bộ, công chức phường Thủ Dầu Một

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh những nỗ lực, cố gắng của phường mới Thủ Dầu Một đã khẩn trương, nghiêm túc vận hành hệ thống chính trị từ ngày 16-6; đồng thời nhấn mạnh, để phường mới vận hành trơn tru, hiệu quả, lãnh đạo phường, nhất là người đứng đầu phải thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, chỉ huy toàn diện và tuyệt đối.

Trước hết là xây dựng dự thảo quy chế để điều hành; lãnh đạo tiếp tục phát triển kinh tế, xây dựng xã hội văn minh hiện đại nghĩa tình, lấy con người làm trung tâm, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, gần dân sát dân, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, xây dựng tập thể mạnh, đoàn kết vì mục tiêu chung. Bí thư Tỉnh ủy giao Đảng bộ phường Thủ Dầu Một tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2025-2030.

*Sáng 16-6, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã tiến hành kiểm tra, khảo sát việc vận hành thử nghiệm hệ thống chính trị các phường sau sáp nhập trên địa bàn TP.Bến Cát.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất tại UBND phường Thới Hòa mới
Đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thới Hòa mới đã đi vào vận hành, phục vụ cho người dân

Tại trụ sở phường Thới Hòa mới, ông Nguyễn Văn Lộc đã kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trung tâm phục vụ hành chính công, phòng ban làm việc của phường. 

Theo lãnh đạo TP.Bến Cát, đến nay công tác chuẩn bị các điều kiện về nhân sự, tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất hệ thống chính trị phường Thới Hòa mới cơ bản đã hoàn thành để vận hành thử nghiệm từ ngày 16-6 và đi vào hoạt động chính thức, thông suốt từ ngày 1-7-2025. Bên cạnh đó, lực lượng Công an phường cũng đã triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau thời điểm vận hành hệ thống chính trị phường Thới Hòa mới.

 Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc lãnh đạo TP.Bến Cát, UBND phường Thới Hòa về công tác vận hành thử nghiệm hệ thống chính trị phường Thới Hòa mới
Lãnh đạo TP.Bến Cát báo cáo công tác vận hành thử nghiệm hệ thống chính trị phường Thới Hòa mới

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lộc lưu ý lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Bến Cát tiếp tục quan tâm chỉ đạo, theo dõi công tác vận hành thử nghiệm hệ thống chính trị cơ sở phường Thới Hòa mới; nếu gặp vướng mắc, khó khăn thì có đề xuất, kiến nghị để ngành chức năng tỉnh kịp thời giải quyết. 

Các phòng, ban chuyên môn, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thới Hòa mới tiếp tục nghiên cứu chức năng, nhiệm vụ để khi vận hành chính thức được thông suốt, đạt hiệu quả cao; đồng thời chuẩn bị tốt cho lễ công bố thành lập phường Thới Hòa mới.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Lộc đã kiểm tra, khảo sát việc vận hành thử nghiệm hệ thống chính trị tại phường Hòa Lợi và Chánh Phú Hòa mới.

*Sáng 16-6, đoàn kiểm tra, khảo sát của Tỉnh ủy do ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra, khảo sát việc vận hành các cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể tại xã Bàu Bàng mới sau sắp xếp.

Theo báo cáo, xã Bàu Bàng mới được thành lập có diện tích tự nhiên hơn 84km², dân số hơn 42.000 người. Hiện nay, trụ sở làm việc chính đặt tại Trung tâm Hành chính huyện cũ và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh – chi nhánh Bàu Bàng. Tổng số cán bộ, công chức, viên chức dự kiến là 145 người.

Toàn cảnh hội nghị

Khi xã Bàu Bàng mới đi vào hoạt động, số lượng cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Hành chính sẽ giảm so với hiện tại nên sẽ vận hành 50% số tầng trong tòa nhà, 50% số tầng còn lại dự kiến sẽ phối hợp, bố trí trụ sở làm việc có các cơ quan ngành dọc trú đóng trên địa bàn sử dụng. 

Phương án bố trí trụ sở được địa phương sắp xếp khoa học, linh hoạt, tận dụng hiệu quả không gian các tầng nhà trong Trung tâm Hành chính huyện. Nhiều hạng mục phụ trợ cũng được bố trí làm kho chứa tang vật, trụ sở đài truyền thanh, trung tâm văn hóa, trung tâm học tập cộng đồng…

Các đồng chí tham dự hội nghị phát biểu ý kiến 

Riêng Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã đã được chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, đường truyền tốc độ cao. Trung tâm bố trí 25 máy tính, các thiết bị văn phòng, hệ thống nhận diện thương hiệu, khu vực tiếp dân và trả kết quả. 

Để vận hành hiệu quả, huyện Bàu Bàng đã chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng về địa giới hành chính, trụ sở làm việc mới; đồng thời tập trung giải quyết các hồ sơ tồn đọng trong thời gian chuyển giao. Công tác kiện toàn bộ máy, quy chế hoạt động, phân bổ ngân sách và chuẩn bị văn kiện Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2025–2030 cũng được triển khai khẩn trương. UBND huyện Bàu Bàng cũng đã ban hành kế hoạch và thông báo về việc tổ chức vận hành thử nghiệm từ ngày 16-6-2025.

Ông Bùi Thanh Nhân phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Bùi Thanh Nhân ghi nhận nỗ lực sắp xếp của huyện, đánh giá cao sự chủ động trong công tác nhân sự, cơ sở vật chất. Ông đề nghị xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xử lý kịp thời các phát sinh, đẩy mạnh số hóa hồ sơ, xây dựng các mô hình đổi mới sáng tạo trong vận hành chính quyền địa phương. 

Trước đó, đoàn cũng đã kiểm tra, khảo sát tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bàu Bàng mới.

Đoàn đã kiểm tra, khảo sát tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bàu Bàng mới

*Sáng 16-6, tại phường Tân Hiệp (mới), đoàn công tác của  tỉnh do bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra, khảo sát việc vận hành các cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể sau sắp xếp tại phường Tân Hiệp.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng phát biểu tại buổi làm việc với Đảng uỷ phường Tân Hiệp mới

Đoàn đã kiểm tra, khảo sát thực tế cơ sở vật chất, trang thiết bị, Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường Tân Hiệp (mới).

Đoàn kiểm tra, khảo sát tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường Tân Hiệp (mới)

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng đánh giá cao sự nỗ lực của địa phương trong thời gian qua. Bà nhấn mạnh, phường mới cần mạnh dạn, quyết liệt và nỗ lực tối đa trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Việc sắp xếp hồ sơ, lưu trữ cần được thực hiện một cách khẩn trương, khoa học. Đội ngũ cán bộ cần thể hiện tinh thần tự chủ, tự lực, vượt khó, đặt lợi ích phục vụ nhân dân lên hàng đầu.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường Tân Hiệp (mới)

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy những kết quả tích cực đã đạt được. Đội ngũ cán bộ, công chức tại cơ sở, nhất là những người đang tiếp nhận công việc cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hơn nữa trong việc chung; vận dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả công việc, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác quản lý, phục vụ người dân.

Được biết, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể phường Tân Hiệp sau sắp xếp đã vận hành từ ngày 16-6-2025. Về tổ chức bộ máy của phường Tân Hiệp gồm cơ quan Đảng, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể và cơ quan Nhà nước. Số lượng nhân sự dự kiến bố trí làm việc tại phường Tân Hiệp là 82 người.

Về công tác chuẩn bị vận hành thử nghiệm Trung tâm Phục vụ hành chính công, phường Tân Hiệp mới tiếp tục sử dụng trụ sở điểm tiếp nhận phường Tân Hiệp cũ để thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính.

Thời gian qua, địa phương cũng đã tuyên truyền, thông báo người dân trên địa bàn về địa điểm tiếp nhận hồ sơ mới tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Tân Hiệp; bố trí cán bộ hướng dẫn tại điểm tiếp nhận phường Khánh Bình để trực tiếp hướng dẫn người dân đến địa điểm tiếp nhận mới.

*Sáng 16-6, đoàn công tác của tỉnh do bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Dĩ An làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, khảo sát công tác vận hành phường Đông Hòa mới. Cùng tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh và TP.Dĩ An.

Bà Trương Thị Bích Hạnh phát biểu tại buổi kiểm tra, khảo sát

Tại buổi làm việc, lãnh đạo phường Đông Hòa báo cáo tiến độ vận hành thử nghiệm của mô hình tổ chức phường mới về khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể; khối HĐND - UBND, trụ sở cũ của phường Đông Hòa đã được cải tạo thành trung tâm phục vụ hành chính công... được triển khai đúng tiến độ. 

Từ ngày 14-6, phường đã tổ chức thông báo việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn 3 phường Đông Hòa, Bình An và Bình Thắng tại địa điểm mới. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên các nền tảng mạng xã hội, đài truyền thanh; đồng thời bố trí cán bộ thường trực tại các địa điểm cũ để hỗ trợ, hướng dẫn người dân.

Lãnh đạo địa phương phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Bên cạnh kết quả đạt được, địa phương vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, cơ sở vật chất tại trụ sở cũ đã xuống cấp, diện tích nhỏ, không đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân và bố trí toàn bộ cán bộ, công chức sau sáp nhập. Việc dừng hoạt động ngân sách tại các phường cũ cũng gây trở ngại trong công tác sửa chữa, bổ sung trang thiết bị làm việc... 

Trước thực tế trên, phường Đông Hòa đã kiến nghị UBND tỉnh và TP.Dĩ An sớm triển khai xây dựng trụ sở mới tại địa bàn phường Bình An. Trước mắt, đề xuất bố trí kinh phí cải tạo trung tâm phục vụ hành chính công và trang bị cơ sở vật chất làm việc. Đồng thời, địa phương kiến nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ di dời lực lượng công an, quân sự đến các địa điểm phù hợp và bố trí kinh phí để thực hiện dự toán, sửa chữa, thanh quyết toán trong thời gian vận hành thử đến hết ngày 30-6-2025. 

Lãnh đạo các sở, ban, ngành và thành phố trả lời ý kiến của địa phương

Phát biểu tại buổi kiểm tra, khảo sát, bàTrương Thị Bích Hạnh đã ghi nhận và biểu dương tinh thần chủ động quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt của phường Đông Hòa trong quá trình chuẩn bị vận hành. 

Bí thư Thành ủy Dĩ An đề nghị địa phương tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, rà soát các chỉ tiêu 6 tháng cuối năm của các phường cũ nhằm bảo đảm tính kế thừa, liên tục trong quản lý và phục vụ nhân dân; tập trung xây dựng quy chế hoạt động của các cơ quan khối Đảng, MMTTQ, đoàn thể...theo đúng quy định mới, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh; tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm phục vụ hành chính công. Đây là những bước chuẩn bị quan trọng để mô hình phường mới chính thức vận hành từ ngày 1-7-2025 bảo đảm ổn định tổ chức, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Bà Trương Thị Bích Hạnh cùng đoàn công tác kiểm tra, khảo sát khu vực Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Đông Hòa mới
Sáng cùng ngày, lãnh đạo TP.Dĩ An đã đi kiểm tra, khảo sát phường Dĩ An mới

*Sáng 16-6, ông Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã có buổi kiểm tra, khảo sát việc vận hành các cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể xã Phước Hòa (mới), xã Phước Thành (mới) và xã Phú Giáo (mới).

Ông Nguyễn Chí Trung phát biểu chỉ đạo 
Ông Nguyễn Khoa Hải, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc tại các xã mới

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo đã báo cáo tiến độ vận hành thử nghiệm các cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể xã Phước Hòa (mới), xã Phước Thành (mới) và xã Phú Giáo (mới). Để chuẩn bị vận hành thử nghiệm, UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo, tổ chức họp phân công nhiệm vụ, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn có liên quan chuẩn bị cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, hạ tầng kỹ thuật, nâng cấp đường truyền, hệ thống mạng, các phần mềm… 

Bên cạnh đó, UBND huyện chỉ đạo việc sửa chữa cơ sở vật chất, bố trí sơ đồ, bảng tên trụ sở, bảng tên phòng làm việc, vị trí ngồi chức danh các phòng chuyên môn thuộc Đảng ủy - UBND - HĐND - Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã mới theo số lượng cán bộ, công chức, viên chức bố trí về địa phương đến nay đã chuẩn bị xong.

Đoàn công tác kiểm tra, khảo sát các xã mới

Trong buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra, khảo sát thực tế cơ sở vật chất, trang thiết bị và trung tâm phục vụ hành chính công 3 xã mới.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại các xã mới

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Trung đã ghi nhận tinh thần chuẩn bị khẩn trương, trách nhiệm và đánh giá cao nỗ lực của địa phương. Đồng thời, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chỉ đạo việc sắp xếp đơn vị hành chính phải gắn với tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Huyện cần sớm hoàn thiện công tác bố trí trụ sở, tiếp tục đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức nhằm bảo đảm xã mới vận hành đồng bộ, hiệu quả và ổn định trong thời gian tới.

*Sáng 16-6, đoàn công tác Tỉnh ủy do ông Nguyễn Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thuận An làm trưởng đã đi kiểm tra, khảo sát việc vận hành các cơ quan đảng, cơ quan Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể sau sắp xếp tại các phường mới thuộc TP.Thuận An.

Theo đó, đoàn đã kiểm tra, khảo sát thực tế cơ sở vật chất, trang thiết bị, Trung tâm Phục vụ hành chính công và làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy các phường.

Ông Nguyễn Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo phường An Phú mới

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo tiến độ triển khai của các địa phương. Cụ thể là công tác kiện toàn tổ chức bộ máy, sắp xếp cơ sở vật chất, thiết bị, bố trí nơi làm việc và chuẩn bị nhân sự phục vụ trung tâm phục vụ hành chính công.

Qua kiểm tra thực tế tại các điểm dự kiến là trụ sở làm việc và trung tâm phục vụ hành chính công, đoàn đánh giá cao sự chủ động của chính quyền cơ sở trong việc phối hợp chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An phát biểu tại buổi làm việc
Ông Nguyễn Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo phường Bình Chuẩn mới

Phát biểu chỉ đạo tại mỗi điểm đến, ông Nguyễn Văn Minh yêu cầu các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khẩn trương hoàn thành những phần việc còn lại trước thời điểm chính thức đi vào vận hành từ ngày 1-7 tới. 

Ông nhấn mạnh việc tuyên truyền sâu rộng để người dân nắm rõ địa giới hành chính mới là yêu cầu cấp thiết nhằm tránh xáo trộn trong thực hiện thủ tục hành chính và đảm bảo quyền lợi người dân. Đặc biệt, các phường phải chú trọng đến việc tập huấn cán bộ, công chức tại trung tâm phục vụ hành chính công – nơi tiếp nhận và xử lý trực tiếp các thủ tục của người dân; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lúng túng, gây phiền hà trong quá trình phục vụ.

* Sáng 16-6, đoàn công tác của Tỉnh ủy do bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, khảo sát việc vận hành các cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể các xã mới sau sắp xếp của huyện Dầu Tiếng.

Tại xã Thanh An mới, bà Nguyễn Minh Thủy đã kiểm tra, khảo sát công tác vận hành, công tác bố trí nhân sự, khảo sát bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, cách bố trí các phòng ban; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ vận hành xã mới.

Bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy (giữa) khảo sát tại xã Thanh An

Các thành viên trong đoàn đã kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu từ các buổi kiểm tra khảo sát trước, công tác đầu tư bổ sung cơ sở vật chất… Bà Nguyễn Minh Thủy đã chỉ đạo UBND huyện Dầu Tiếng, chính quyền xã Thanh An đầu tư, khắc phục về trang thiết bị, nhất là đường truyền Internet để bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính được vận hành thông suốt.

Đoàn đã đến khảo sát Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Dầu Tiếng mới và xã Long Hòa mới. Tại mỗi nơi đến, đoàn đã khảo sát kỹ cơ sở vật chất trung tâm phục vụ hành chính công, kiểm tra trang thiết bị, nhất là hệ thống máy tính, đường truyền Internet, cách thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hành chính… Sau khảo sát, đoàn đã có cuộc họp với lãnh đạo các xã mới để nắm tình hình và có chỉ đạo kịp thời để tháo gỡ các khó khăn và đề xuất kiến nghị của các địa phương.

NHÓM PV