Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi: Huyện Dầu Tiếng cần huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng

Cập nhật: 13-03-2024 | 14:23:01

(BDO) Sáng 13-3, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 2 tháng đầu năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ những tháng tiếp theo của địa phương. Cùng dự làm việc có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.  



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Báo cáo của Huyện ủy Dầu Tiếng tại buổi làm việc cho biết, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện đã tập trung triển khai, thực hiện nghị quyết về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng đạt được một số kết quả tích cực khá toàn diện trên các lĩnh vực. 

Tình hình kinh tế phát triển ổn định, uớc tổng giá trị sản xuất trên địa bàn trên 4.724 tỷ  đồng, đạt 15,8% so với kế hoạch. Trong đó: giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng trên 2.276 tỷ đồng, đạt 14,5% so với kế hoạch; giá trị thương mại - dịch vụ gần 1.930 tỷ đồng, đạt 21,8% so với kế hoạch; giá trị sản xuất nông nghiệp gần 518 tỷ đồng, đạt 9,7% so với kế hoạch.



Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh phát biểu trao đổi những biện pháp giúp huyện Dầu Tiếng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm đầu tư đúng mức. Các ban ngành, đoàn thể, địa phương đã thực hiện huy động các nguồn lực xã hội chăm lo tết trên địa bàn huyện với kinh phí ước gần 7, 2 tỷ đồng. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Quốc phòng, an ninh được giữ vững ổn định.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã phát biểu trao đổi những biện pháp giúp huyện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông kết nối trong và ngoài tỉnh; giải quyết dứt điểm việc di dời các hộ dân ra khỏi rừng phòng hộ Núi Cậu Dầu Tiếng; việc cắm mốc cao trình 25.1 và xác định vùng bán ngập hồ Dầu Tiếng...


Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng đạt được trong năm 2023 và hơn hai tháng đầu năm 2024.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện khẩn trương công bố quy hoạch vùng huyện Dầu Tiếng đến năm 2040 để các nhà đầu tư tìm hiểu, nắm bắt cơ hội đầu tư. Đồng thời, huyện lựa chọn những dự án tiềm năng để kêu gọi đầu tư. 

Bên cạnh đó, tập trung khai thác tiềm năng lợi thế của huyện để phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ; tiếp tục phát động phong trào Nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân cùng làm trong xây dựng hạ tầng giao thông. Mặt khác huyện cần tính toán nhu cầu vốn và huy động các nguồn lực để phát triển hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thời gian tới.

Trí Dũng-Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên