Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp phục hồi sản xuất và phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 07-12-2021 | 15:51:26

(BDO) Phát biểu tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của HĐND tỉnh và từng đại biểu nhằm tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hoạt động giám sát, chất vấn, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh nhà, sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Thay mặt Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Lợi đã biểu dương, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những nỗ lực của HĐND tỉnh cũng như các vị đại biểu HĐND tỉnh; Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn những đóng góp to lớn, những nghĩa cử cao đẹp của đồng bào, đồng chí, chiến sĩ và cộng đồng các doanh nghiệp trong phòng, chống đại dịch Covid-19 thời gian qua, đặc biệt là lực lượng y tế, quân đội, công an, cán bộ cơ sở và các lực lượng tuyến đầu chống dịch đã dũng cảm hy sinh quên mình vì tính mạng, sức khỏe và cuộc sống yên bình của nhân dân. Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ sâu sắc với những tổn thất, mất mát về người và của mà nhân dân đã phải gánh chịu do đại dịch Covid-19 gây ra.  

Tỉnh ủy đã thống nhất chỉ đạo, trong năm 2022 cả hệ thống chính trị phải tập trung thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là: Tiếp tục tập trung phòng, chống dịch bệnh, theo hướng thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Phải nhanh chóng kiện toàn hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở, y tế dự phòng và nâng cao chất lượng công tác điều trị; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc điều trị, vắc xin, kinh phí và đặc biệt phải kịp thời có các chính sách để huy động, đào tạo nguồn nhân lực y tế đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới. 

Hai là: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp phục hồi sản xuất và phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, xử lý có hiệu quả các vấn đề tồn đọng, các nút thắt và điểm nghẽn cho đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Quản lý chặt chẽ thu, chi ngân sách; tăng cường thu hút đầu tư; đẩy mạnh đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là các công trình trọng điểm, có sức lan tỏa cao và các công trình hạ tầng giao thông quan trọng (như đường cao tốc vành đai 3; cao tốc vành đai 4; cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; dự án cải tạo Quốc lộ 13, đường Mỹ Phước - Tân Vạn; hệ thống cảng đường sông vận chuyển hàng hóa ra biển...). 

Ba là: Tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển lĩnh vực văn hóa – xã hội. Triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030. Tăng cường xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao thiết thực, hiệu quả, gắn với tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh. Thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, tạo việc làm và chăm lo các đối tượng chính sách, người có công cách mạng. Chú trọng phát triển nhà ở cho công nhân lao động. Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo; đa dạng hóa hình thức tổ chức dạy và học trực tuyến kết hợp với trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh còn có thể kéo dài. 

Bốn là: Tăng cường bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ. Triển khai thực hiện có hiệu quả dự án Camera giám sát giao thông, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Năm là: Tập trung xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Trọng tâm là mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 khóa 12, khóa 13 về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Tiếp tục thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và kiện toàn các chức danh lãnh đạo cấp ủy, HĐND và UBND các cấp theo đúng quy định. Thực hiện quyết liệt hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, gắn với chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử và xây dựng đô thị thông minh.

Để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trên, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị HĐND tỉnh kịp thời thể chế hóa Nghị quyết của Tỉnh ủy, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân. Tiếp tục thực hiện thật tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định; chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng các kỳ họp. Phát huy vai trò, trách nhiệm của HĐND và từng đại biểu nhằm tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hoạt động giám sát, chất vấn, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh nhà…

HỒ VĂN (lược trích)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên