Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi: Tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện công

Cập nhật: 05-06-2023 | 18:37:47

(BDO) Chiều 5-6, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế và các sở, ngành liên quan về phương án sắp xếp, bố trí các cơ sở y tế tuyến tỉnh. Cùng dự làm việc có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

  Ông Nguyễn Văn Lợi trao tặng số tiền 200 triệu đồng hỗ trợ người bệnh nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Theo Đề án phát triển tổng thể ngành y tế tỉnh Bình Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (đang được hoàn thiện), đến năm 2030 ngành y tế tuyến tỉnh có 6 bệnh viện; 4 trung tâm hệ dự phòng. Hiện Sở Y tế và các ngành liên quan đang khẩn trương hoàn thiện phương án di dời Bệnh viện Đa khoa 512 giường vào Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường; đồng thời di dời các cơ sở y tế tuyến tỉnh vào khuôn viên Bệnh viện Đa khoa 512 giường.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của ngành y tế tỉnh thời gian qua, trong đó có Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng như tinh thần vượt khó, chủ động, sáng tạo trong công tác của một số khoa, phòng của bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Đối với công tác sắp xếp, bố trí các cơ sở y tế tuyến tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải tính toán các phương án đồng bộ, nhịp nhàng. Các cơ sở khi được bố trí cần đầu tư xây dựng kiên cố cũng như trang bị các thiết bị y tế hiện đại, sử dụng hiệu quả, các cơ sở được xây mới phải bảo đảm tiết kiệm quỹ đất. Song song đó, cần tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện công, y tế dự phòng kể cả tuyến tỉnh và tuyến cơ sở. Tăng cường kêu gọi xã hội hóa lĩnh vực y tế để xây dựng Bình Dương trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực.

*Trước đó, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn đã đến thăm các bệnh nhân đang điều trị tại khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

  Ông Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi, động viên bệnh nhân Nguyễn Thị Bé Như

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đã thăm hỏi sức khỏe, động viên và tặng quà cho bệnh nhân Nguyễn Thị Bé Như. Bệnh nhân Như bị khối u trên mặt dù đã chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Khối u ngày càng lớn nên nhiều cơ sở y tế từ chối phẫu thuật. Sau đó, chị được bác sĩ Võ Thái Trung, Phó trưởng khoa chấn thương chỉnh hình, Trưởng Đơn Nguyên 2 cùng tập thể y bác sĩ đã phẫu thuật thành công khối u và tái tạo gương mặt cho chị Như.

  Ông Nguyễn Văn Lợi trao quà, động viên chị Pi Năng Thị Xinh

Cũng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đã thăm hỏi, tặng quà chị Pi Năng Thị Xinh (sinh năm 1992, dân tộc Raglai, quê tỉnh Ninh Thuận). Chị Xinh từng là bệnh nhân bị u sụn sọ thể lành tính, do không được chữa trị kịp thời nên xâm chiếm vào não, vùng xoang mặt, mạch máu thần kinh của toàn bộ vùng đầu mặt cổ. Chị Xinh được ê kíp bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh do Bác sĩ Võ Thái Trung, Phó trưởng khoa tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u. Sau hơn 15 tiếng phẫu thuật, khối u nặng 3kg trên khuôn mặt chị Xinh được bóc tách thành công. Bệnh nhân được tạo hình sọ và vá màng não, tái tạo vành tai và khuôn mặt...

Sau ca phẫu thuật và bình phục, chị Pi Năng Thị Xinh tình nguyện ở lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương xin làm hộ lý, giúp việc để đền đáp công các y bác sĩ. Hiện tại, chị Xinh đang là một hộ lý chuyên hỗ trợ, chăm sóc bệnh nhân nặng, giúp bệnh nhân rửa mặt, rửa tay, vận động, đồng thời cổ vũ các bệnh nhân vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi bày tỏ xúc động và chúc mừng chị Pi Năng Thị Xinh đã được phẫu thuật thành công, đồng thời hoan nghênh chị Xinh quyết định ở lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để làm hộ lý giúp đỡ các bệnh nhân khác. Bí thư đề nghị lãnh đạo bệnh viện quan tâm tạo điều kiện thuận lợi về vật chất và tinh thần để chị Xinh yên tâm công tác, hoàn thành tốt công việc tại bệnh viện.

Nhân dịp đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi đã trao tặng số tiền 200 triệu đồng hỗ trợ người bệnh nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên