Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp đoàn giáo sư và sinh viên Nhật Bản

Cập nhật: 08-09-2023 | 10:08:47

(BDO) Sáng 8-9, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Đoàn giáo sư và sinh viên Nhật Bản do ông Akinori Seki, Giáo sư Trường Đại học Tokyo Keizai làm trưởng đoàn, đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Cùng tiếp đoàn có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp Đoàn giáo sư và sinh viên Nhật Bản

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Lợi bày tỏ vui mừng được đón Đoàn giáo sư và sinh viên Nhật Bản đến thăm, đồng thời giới thiệu với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như chủ trương phát triển lĩnh vực giáo dục đào tạo của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, tỉnh Bình Dương luôn quan tâm đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh và ủng hộ các hoạt động giao lưu giữa sinh viên hai nước Việt Nam - Nhật Bản và tin tưởng các hoạt động này sẽ góp phần giúp sinh viên hai nước học tập, trao đổi kinh nghiệm trong học tập nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Giáo sư Akinori Seki tặng quà lưu niệm tại buổi tiếp

Giáo sư Akinori Seki cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giao lưu trao đổi giữa sinh viên 2 nước Việt Nam - Nhật bản thời gian qua và những định hướng trong thời gian tới. Giáo sư Akinori Seki cho rằng, trong bối cảnh toàn cầu hóa, để sinh viên học sinh dẫn dắt tương lai xã hội mai sau cần có sự phối hợp giữa hai nước để tạo ra hệ thống giáo dục tốt.

Muốn vậy, cần phải có các nhà giáo dục giỏi, các nhà lãnh đạo giỏi và các nhà doanh nghiệp giỏi. Bên cạnh đó, bản thân mỗi sinh viên cũng cần nhận thức tầm quan trọng của việc thúc đẩy giao lưu trao đổi giữa sinh viên hai nước, từ đó chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và các phương pháp thực hành thực tiễn tốt nhất, đóng góp cho xã hội của chúng ta trong tương lai.

Ông Nguyễn Lộc Hà và bà Trương Thị Bích Hạnh tặng quà cho sinh viên Nhật Bản tại buổi tiếp

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn

Trí Dũng-Quốc Chiến-Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X