Bí thư Tỉnh ủy thăm gia đình nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang

Cập nhật: 30-04-2023 | 11:05:52

(BDO) Sáng 30-4,  ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một đã đến thăm gia đình nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà văn Lê Giang ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một.

 Bí thư Tỉnh ủy (thứ 4 từ trái sang), cùng đoàn thăm gia đình nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang.

Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang, tặng quà cho gia đình nhạc sĩ Lư Nhất Vũ nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế Lao động 1-5 và 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy chúc gia đình nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang luôn bình an, mạnh khỏe, tiếp tục cống hiến cho đất nước thêm nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật đặc sắc, thực hiện tốt nhiệm vụ “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

  Bí thư Tỉnh ủy động viên đình nhạc sĩ Lư Nhất Vũ bình an, mạnh khỏe.

 Bí thư Tỉnh ủy (trái) xem cuốn hồi ký của gia đình nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá rất cao sự đóng góp cho nền văn học nghệ thuật và những công trình nghiên cứu khoa học của gia đình nhạc sĩ Lư Nhất Vũ, nhất là những bài hát được các thế hệ đều ưa thích như: Hãy yên lòng mẹ ơi, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn, Bài ca đất phương Nam, Tình ca đất phương Nam, Bên tượng đài Bác Hồ…

Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà văn Lê Giang cảm ơn và tặng Bí thư Tỉnh ủy những cuốn sách quý của gia đình viết về hồi ký và các tác phẩm tiêu biểu trong cuộc đời, sự nghiệp của mình. 

 Bí thư Tỉnh ủy (trái) ân cần hỏi thăm sức khỏe và chúc nhà văn Lê Giang sớm bình phục, bình an, mạnh khỏe.

 Bí thư Tỉnh ủy (bìa trái), cùng lãnh đạo tỉnh, TP.Thủ Dầu Một thăm gia đình nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang.

Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ (87 tuổi) sinh ra và lớn lên ở Bình Dương, được nhiều người biết đến qua các ca khúc cách mạng. Nhà thơ Lê Giang (92 tuổi, vợ nhạc sĩ Lư Nhất Vũ), sinh ra tại Cà Mau. Trong kháng chiến, bà theo học ngành y nhưng sau đó theo nguyện vọng bà được Trung ương Cục miền Nam chuyển công tác từ ngành y sang văn học nghệ thuật.

Nhà thơ Lê Giang có nhiều tác phẩm tiêu biểu như: Phím đàn xanh (1973), Sắc trắng (1977), Tìm ngọc ở quê mình (1987)…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2122
Quay lên trên