Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc với Trường Đại học Thủ Dầu Một 

Cập nhật: 15-02-2023 | 13:26:51

* Tiếp tục nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng KHCN vào sản xuất và đời sống

(BDO) Sáng 15-2, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Quốc Cường, Hiệu trưởng Trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết, Trường ĐH Thủ Dầu Một hiện có 55 ngành đại học, 11 ngành sau đại học, quy mô 19.000 sinh viên, học viên. Đội ngũ giảng viên của trường là 808 người, trong đó có 3 GS.TS, 27 PGS. TS và 162 TS. Trường đạt chuẩn kiểm định năm 2017 và đã hoàn thành kiểm định chu kỳ 2 vào tháng 1- 2023. Chất lượng đào tạo của trường phù hợp với khung trình độ Quốc gia và yêu cầu của thị trường lao động, từng bước hội nhập, tương thích với khung năng lực nghề nghiệp trong khu vực Đông Nam Á. Đến nay, đã có 30.000 sinh viên và học viên sau đại học tốt nghiệp ra trường tham gia vào thị trường lao động trong và ngoài tỉnh, được người sử dụng lao động đánh giá cao. 


Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác làm việc với Trường ĐH Thủ Dầu Một


Bí thư Tỉnh ủy trao tặng lãnh đạo nhà trường bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đang ngồi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Ban lãnh đạo, giảng viên nhà trường nêu một số khó khăn đồng thời kiến nghị tỉnh đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo đặt hàng theo địa chỉ, kinh phí nghiên cứu khoa học, sân bãi thể dục thể thao, không gian sinh hoạt tập thể,...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả hoạt động của trường trong thời gian qua. Đồng thời biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ thầy và trò trường Đại học Thủ Dầu Một, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng chia sẻ với khó khăn của trường và cho biết, sắp tới tỉnh sẽ tiếp tục có các buổi làm việc để trao đổi về chính sách tháo gỡ các khó khăn này. Đối với hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại, Bí thư yêu cầu Trường thực hiện theo tinh thần “tự soi, tự sửa” để ngày càng lớn mạnh hơn.


Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác tham quan lớp học thực nghiệm ngành điện của nhà trường


Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác tham quan phòng thí nghiệm của trường

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh Bình Dương đang phát triển theo định hướng xanh, thông minh, bền vững, xây dựng đô thị thông minh, đáng sống, nghĩa tình. Do vậy tỉnh đang quyết tâm phát triển hạ tầng để đáp ứng yêu cầu phát triển. Để làm được điều đó, nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố quyết định và Trường ĐH Thủ Dầu Một có vai trò quan trọng đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh. Bí thư yêu cầu Trường ĐH Thủ Dầu Một tiếp tục đoàn kết, trách nhiệm, phát triển thành ĐH có chất lượng, vươn tầm quốc tế. Xây dựng đội ngũ giảng viên có chất lượng cao, chú trọng công tác nghiên cứu khoa học sản xuất ra các sản phẩm có giá trị phục vụ cho sự phát triển của tỉnh. Song song đó tiếp tục phát huy hiệu quả chương trình đào tạo sư phạm để đáp ứng nhu cầu nhân lực của ngành giáo dục tỉnh nhà.



Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác thăm khu trưng bày sản phẩm kết quả nghiên cứu của nhà trường

* Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm Trung tâm sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác làm việc tại Sở KHCN tỉnh

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh và biểu dương các hoạt động KHCN của sở trong thời gian qua, trong đó có hoạt động thiết thực của Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.




Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác thăm Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, KHCN có vai trò ngày càng quan trọng đối với sự phát triển do đó đề nghị ngành KHCN của tỉnh tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, nhất là việc nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng KHCN vào sản xuất và đời sống người dân. Đồng thời, Sở KHCN cần huy động lực lượng các trường, viện, các đơn vị liên quan cùng tham gia với tỉnh trong việc thực hiện chủ trương chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số... góp phần đưa Bình Dương phát triển nhanh và bền vững hơn trong thời gian tới.

Trí Dũng-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên