Bị trục xuất ra khỏi Australia chỉ vì quá... to béo

Cập nhật: 11-01-2012 | 00:00:00

Một người đàn ông New Zealand cao lớn, “vai to như trụ tường, chân lớn như cột nhà,” đang chờ thủ tục trục xuất khỏi Australia, sau khi visa của anh bị thu hồi, một phần liên quan tới vóc dáng của mình.

Hayden Harlem Tewao, 26 tuổi, được lệnh phải quay trở lại New Zealand sau khi tham gia vụ cướp một đại lý thuốc năm 2010, tự đập mặt mình và gây thương tích nghiêm trọng. Người này cũng bị buộc tội vì đã chống người thi hành công vụ, phá hủy tài sản sau khi vô tình kéo đổ một lan can sắt khỏi bức tường trong cuộc ẩu đả với bảo vệ của một hộp đêm.

  Hayden Harlem Tewao. Bộ trưởng phụ trách việc nhập cư Australia Chris Bowen đã hủy bỏ thị thực của Tewao một phần vì cơ thể ngoại cỡ của anh ta. Tewao cao 2,1m và nặng khoảng 200kg.

Tòa án liên bang Australia cho biết: “Ngoại hình của Tewao đóng vai trò quan trọng trong các vụ phạm tội, và góp phần vào sự tàn bạo của cuộc tấn công.”

Tewao, còn được gọi bằng một cái tên châm biếm là “Nhỏ bé,” bị mắc chứng phì đại, một căn bệnh di truyền gây ra bởi nồng độ hormone bất thường.

Trong phán quyết hồi tháng 5, tòa án Australia đã mô tả: “Vì cơ thể cao lớn của mình, Tewao đã phải rời Newzealand để thoát khỏi một gia đình băng đảng, nơi mà anh đã được sinh ra.”

Trước tòa, Tewao tỏ ra ăn năn hối lỗi với thân hình kềnh càng, đầu cúi, tay siết chặt, giọng nói ngập ngừng và nhỏ nhẹ.

Tòa kết luận: “Tewao sẽ nghĩ gì nếu tiếp tục phải đối mặt với những phản ứng sợ hãi của mọi người xung quanh trong cuộc sống thường ngày. Đôi khi, thật khó có thể thấy được con người thực sự sống trong cơ thể đó. Hãy tưởng tượng một người đàn ông nhỏ hơn đang đấu tranh bên trong cơ thể to lớn đó, ném cái nhìn thoáng qua của mình ra thế giới bên ngoài.”

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên