Cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí vi phạm quy định an toàn PCCC:

Bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự

Cập nhật: 12-12-2016 | 12:30:06

Cảnh sát PC&CC tỉnh vừa tổ chức phổ biến Nghị định 79/NĐ-CP ngày 31-7-2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và Chữa cháy sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và Chữa cháy; Thông tư số 47/2015/ TT-BCA ngày 6-10-2015 của Bộ Công an hướng dẫn bảo đảm an toàn PCCC đối với cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke cho trên 300 chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, quán bar, karaoke trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Tại hội nghị, ngoài việc được giải thích, hướng dẫn các quy định pháp luật về PCCC, đại diện các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh còn được xem phim về các vụ cháy lớn xảy ra trên cả nước, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm thực tế cho bản thân trong quá trình hoạt động. Đại diện các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh còn nêu nhiều câu hỏi, thắc mắc xung quanh việc thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC.

Đại tá Vũ Thanh Tâm, Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy Cảnh sát PC&CC tỉnh cho biết, các văn bản pháp luật được triển khai nhấn mạnh đến vai trò của người đứng đầu về trách nhiệm bảo đảm an toàn PCCC. Ngoài xử phạt vi phạm hành chính do vi phạm các quy định an toàn PCCC, tùy mức độ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Điển hình như vụ hàn cắt không bảo đảm an toàn gây cháy quán karaoke, số 68 Trần Thái Tông, Hà Nội làm 13 người chết xảy ra vào tháng 11 vừa qua. Cơ quan chức năng đã khởi tố hình sự 3 bị can, trong đó có chủ quán và những người hàn cắt biển quảng cáo phía trước quán karoke.

Tin, ảnh: DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên