Biconsi: Vững bước sau cổ phần hóa

Cập nhật: 09-06-2017 | 05:32:39

Xuất thân là một Đội công trình thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sông Bé, được thành lập từ năm 1980, Công ty Cổ phần Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương (Biconsi) đã có nhiều thay đổi mang tính đột phá để vững bước phát triển. Dấu ấn đáng kể nhất chính là quyết định cổ phần hóa công ty vào năm 2006 để phát triển thành một công ty đa ngành, đa lĩnh vực lớn mạnh như hiện nay.

Khu chung cư Hiệp Thành 3 do Biconsi đầu tư xây dựng

Không ngừng lớn mạnh

Được thành lập năm 1980, chuyên sản xuất thiết bị trường học, đến năm 1993 Đội công trình đã phát triển thành Xí nghiệp Xây dựng và Sản xuất thiết bị trường học tỉnh Sông Bé. Năm 2002, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 81/2002/QĐ-UB ngày 17-6-2002 về việc đổi tên Xí nghiệp Xây dựng và Sản xuất thiết bị trường học thành Công ty Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương (Biconsi).

Bước chuyển mình mạnh mẽ của công ty là vào năm 2006. Khi đó, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 699/QĐ-UBND ngày 20-2-2006 về việc phê duyệt phương án cổ phần hóa và chuyển Công ty Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương thành Công ty Cổ phần Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương.

Những năm sau đó, công ty đã góp vốn vào các công ty thành viên như: Công ty Cổ phần Lâm sản & Xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Dương (Genimex), Công ty Cổ phần Cảng Thạnh Phước (TPP), trường Trung - Tiểu học Pétrus Ký… Đến nay, tổng số vốn điều lệ của Biconsi và các công ty thành viên lên đến hơn 562 tỷ đồng, tổng doanh thu năm 2016 là 831 tỷ đồng.

Để có được sự thành công này, Biconsi đã từng bước tìm hiểu, học hỏi để chuyển hướng hoạt động sang lĩnh vực xây dựng. Giai đoạn 1993-2000 là thời kỳ bùng nổ đầu tư xây dựng, nhu cầu thị trường tăng cao với nhiều loại công trình. Trong bối cảnh đó, Biconsi đã đặt những dấu chân đầu tiên trong thị trường xây dựng với các công trình dân dụng, hạ tầng cho các tổ chức, cơ quan Nhà nước và tư nhân. Tiêu biểu như công trình trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Cừ (TP.Thủ Dầu Một), trường Trung học cơ sở Long Hòa (Dầu Tiếng), Trung tâm Y tế TX.Bến Cát…

Nhà phát triển bất động sản uy tín

Nắm bắt cơ hội phát triển bất động sản kết hợp với những kinh nghiệm đã tích lũy trong các dự án trước đây, Biconsi đã chuyển sang lĩnh vực đầu tư xây dựng các khu dân cư với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Các công trình tiêu biểu trong giai đoạn này là Khu dân cư Hiệp Thành 1, Hiệp Thành 2. Trong thập kỷ đầy biến động của thị trường bất động sản Việt Nam (2000-2010), bên cạnh đó chính sách pháp luật về xây dựng, đất đai thay đổi liên tục làm ảnh hưởng không nhỏ đến chủ đầu tư cũng như khách hàng. Trong hoàn cảnh này, Biconsi luôn đứng vững với mũi nhọn kinh doanh của công ty và xác định khó khăn, biến động vừa là thử thách vừa là tiềm năng và cơ hội. Từ tập trung kinh doanh sản phẩm đất nền, công ty đã từng bước hoàn thiện để cung cấp ra thị trường những sản phẩm căn hộ chất lượng nằm trong các khu dân cư với đầy đủ dịch vụ, tiện nghi...

Từ giai đoạn 2010-2016, thị trường bất động sản dần đi vào ổn định, công ty dần chuyển chiến lược sang xây dựng trung tâm thương mại và chung cư cao tầng tại những vị trí thuận lợi để cung cấp sản phẩm căn hộ chung cư cao cấp. Ngoài ra, công ty đã và đang xây dựng các dự án nhà ở xã hội để hỗ trợ cho cán bộ, công nhân viên chức, người có thu nhập thấp có điều kiện sở hữu căn hộ bảo đảm cuộc sống.

Ông Trần Hữu Lợi, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Biconsi cho biết, công ty đã trải qua hành trình 10 năm sau cổ phần hóa với nhiều khó khăn thử thách. Tuy nhiên, công ty đã liên tục đổi mới và nâng cao chất lượng, ngày càng khẳng định uy tín của mình trên thương trường. Với phương châm “An cư lạc nghiệp”, Biconsi tự hào vì đã góp phần xây nên những giấc mơ của người Việt, cũng như tạo nên một đội ngũ lãnh đạo và cán bộ công nhân viên đầy bản lĩnh, có nhiều kinh nghiệm cũng như nhiệt huyết, đồng thời luôn sẵn sàng đổi mới để xây dựng thương hiệu Biconsi như ngày nay.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên