Bida Bình Dương có 3 tay cơ góp mặt tại World Cup

Cập nhật: 10-04-2023 | 08:52:41

Mới đây, hai tay cơ Trương Văn Đức và Nguyễn Hoàng Tất của Đội tuyển Bida Bình Dương đã chính thức giành vé dự World Cup Bida thế giới sau khi thi đấu xuất sắc ở vòng loại. Như vậy, Bida Bình Dương sẽ có 3 tay cơ tham dự giải đấu được tổ chức ngay tại Việt Nam.


Tay cơ Bao Phương Vinh là niềm hy vọng lớn nhất của bida Bình Dương tại World Cup Bida 2023 nội dung carom 3 băng. Ảnh: FBNV

Được biết, trước Trương Văn Đức và Nguyễn Hoàng Tất, Đội tuyển Bida Bình Dương đã có một tay cơ đến với giải đấu này với tấm vé chính thức. Đó là cơ thủ Bao Phương Vinh, người hiện đang được xếp hạng 33 thế giới. Theo quy định của giải đấu, những tay cơ nằm trong Top 100 thế giới đều mặc định được có vé tham dự giải. Đây cũng chính là tay cơ đầu tiên của Bình Dương vinh dự được góp mặt tại sân chơi World Cup Bida ở mùa giải 2022.

Tiếp nối thành công của Bao Phương Vinh, những người đồng đội khác ở Bình Dương của anh cũng đã nỗ lực, phấn đấu không ngừng để được góp mặt ở sân chơi danh giá này. Và tin vui đã liên tiếp đến với làng bida tỉnh nhà khi hai tay cơ Trương Văn Đức và Nguyễn Hoàng Tất đã thi đấu ấn tượng tại vòng loại World Cup nội dung 3 băng. Qua đó, cả hai lần đầu tiên chính thức giành vé dự World Cup Bida nội dung carom 3 băng được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 22 đến 28-5 tới đây.

Với tay cơ số 1 như Bao Phương Vinh, anh đặt mục tiêu lọt vào Top 8 tại giải World Cup Bida nội dung carom 3 băng. Và mục tiêu xa hơn của tay cơ hàng đầu Bình Dương này là vươn lên vị trí thứ 20 thế giới vào cuối năm nay. Trong khi đó, hai tay cơ Trương Văn Đức và Nguyễn Hoàng Tất đặt chỉ tiêu chơi thật tốt, chủ yếu là học hỏi để có những mục tiêu dài hơi hơn trong tương lai.

Được biết, toàn bộ chi phí để các tay cơ đi tham dự các giải này hầu hết đều do tự bỏ tiền túi và được một số ít đơn vị hỗ trợ. Tuy nhiên, đây có thể xem là tín hiệu vui khi mô hình xã hội hóa thể thao trên bịa bàn tỉnh nhà ngày càng phát triển, trong đó có môn bida. Hy vọng cả 3 tay cơ hàng đầu của Bình Dương sẽ thi đấu tốt tại World Cup Bida được tổ chức ngay trên sân nhà

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên