BIDV - Chi nhánh Bình Dương: Tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội vì cộng đồng

Cập nhật: 14-08-2024 | 08:23:59

Thời gian qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương (BIDV BD) đã không ngừng triển khai các hoạt động an sinh xã hội, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với người nghèo, cùng cộng đồng xây dựng nên những giá trị tinh thần tốt đẹp, giàu tính nhân văn.

 Đại diện BIDV BD trao bảng tượng trưng tài trợ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong quá trình hợp tác giữa BIDV BD và Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sáng 12- 8, BIDV BD đã trao tặng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh 2 xe điện cứu thương chuyên chở bệnh nhân phục vụ hoạt động khám, chữa bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV BD, cho biết thời gian qua chi nhánh đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chủ yếu là giúp người dân, bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện có điều kiện tốt hơn trước đây. Năm nay, BIDV BD tài trợ 2 xe điện cứu thương trị giá gần 400 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh để vận chuyển bệnh nhân, các ca bệnh nặng nhằm thuận tiện hơn trong việc khám và chữa bệnh. Hoạt động này góp phần tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai bên; bên cạnh đó phát huy những lợi thế của mỗi bên để mang lại hiệu quả kinh doanh và đẩy mạnh quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới.

BIDV BD luôn cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi, dành nguồn kinh phí để duy trì tài trợ cho hoạt động thường xuyên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ông Trần Ngọc Linh bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh và BIDV BD sẽ ngày càng hiệu quả, bền chặt hơn.

Tiến sĩ - bác sĩ Lê Ngọc Long, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết đơn vị là cơ sở y tế đầu ngành tại tỉnh, với đủ các chuyên khoa. Số lượng bệnh nhân tới khám, chữa bệnh rất lớn, nhưng hiện cơ sở khá chật hẹp, các tuyến đường đi trong bệnh xuống cấp. Ông gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo BIDV BD đã hỗ trợ, đồng hành cùng bệnh viện trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, ông cho biết việc tài trợ 2 xe điện cứu thương chuyên chở bệnh nhân phục vụ cho hoạt động khám, chữa bệnh hàng ngày góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện; cũng như góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh viện.

Tích cực thực hiện an sinh xã hội

Thời gian qua, Đảng ủy BIDV BD luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận, khối đoàn thể của đơn vị viện thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện tại địa phương. Hoạt động từ thiện đã được đơn vị thực hiện thường xuyên trong những năm qua. Bên cạnh việc trực tiếp đóng góp chi phí thực hiện các chương trình an sinh xã hội, BIDV BD còn có nhiều cách làm sáng tạo trong việc lan tỏa tinh thần sẻ chia vì cộng đồng tới khách hàng, công chúng.

 Đại diện BIDV BD trao tặng, tài trợ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh 2 xe điện cứu thương

Cụ thể, năm 2020, BIDV BD đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa, như: Chương trình “Vì miền Tây thương yêu” hỗ trợ cung cấp 500 bình nước sạch cho người dân tại xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre bị nhiễm nước mặn; thực hiện ủng hộ các chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”; ủng hộ mua gạo tham gia hoạt động “Chợ nhân đạo” của Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng phát động với tổng số tiền 30 triệu đồng… Tổng số tiền đơn vị ủng hộ công tác an sinh xã hội trong năm hơn 800 triệu đồng.

 Trong thời gian tới, BIDV BD tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn tích cực tham gia đóng góp quỹ xã hội từ thiện, quản lý và sử dụng đúng mục đích các loại quỹ của công đoàn nhằm nâng cao hiệu quả công tác từ thiện xã hội.

Năm 2021, chi nhánh ưu tiên đóng góp ủng hộ cho các bệnh viện, khu trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, các khu vực cách ly bằng nhiều phương thức khác nhau, như: Hỗ trợ máy móc, thiết bị y tế, vật tư y tế, thực phẩm, thuốc men… bằng nguồn của BIDV hỗ trợ và nguồn tại chi nhánh với tổng số tiền hỗ trợ là 4,5 tỷ đồng. Năm 2022, BIDV BD đã ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng gia đình chính sách, các hoạt động bảo trợ xã hội, với tổng số tiền thực hiện hơn 3,2 tỷ đồng. Năm 2023, BIDV BD tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện tại địa phương, cơ sở. Điển hình, chi nhánh đã chi tặng quà tết cho người lao động trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 200 triệu đồng; tặng học bổng cho trẻ em khó khăn theo chương trình của Hội Bảo trợ trẻ em tỉnh 50 triệu đồng; chi mua quà tặng bệnh nhân nghèo theo thư ngỏ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh gần 9 triệu đồng…

Từ những chương trình nói trên, BIDV BD đã góp phần tạo ra các phong trào từ thiện xã hội, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với người nghèo, cùng cộng đồng xây dựng nên những giá trị tinh thần tốt đẹp, giàu tính nhân văn.

  P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=194
Quay lên trên