BIDV - Chi nhánh Bình Dương và Tỉnh đoàn: Hợp tác triển khai chương trình “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số”

Cập nhật: 24-08-2023 | 09:40:34

Chiều 22-8-2023, tại điểm cầu Hà Nội, Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) và Trung ương đoàn tổ chức “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số”. Tại điểm cầu Bình Dương, BIDV - Chi nhánh Bình Dương đại diện cho các chi nhánh BIDV trên địa bàn tỉnh ký kết với Tỉnh đoàn thỏa thuận trên.

 Lãnh đạo BIDV và Tỉnh đoàn tiến hành lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tại điểm cầu Bình Dương

Đồng hành vì sự phát triển

BIDV là ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất trong hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam và là ngân hàng trụ cột của nền kinh tế với bề dày 66 năm xây dựng, phát triển (năm 1957-2023). Trong những năm qua, BIDV đã cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ (SPDV) hiện đại, tiện ích, đạt tiêu chuẩn quốc tế đến khách hàng. Cùng với đó, BIDV luôn sẵn sàng hợp tác với các tổ chức, cơ quan, ban ngành, đoàn thể để cùng xây dựng một hệ sinh thái các SPDV đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống.

Với mong muốn đồng hành phát triển, xây dựng mối quan hệ chiến lược, hai bên cùng tiến tới việc ký kết hợp tác nhằm tạo tiền đề để Trung ương đoàn triển khai chương trình hành động trên phạm vi toàn quốc, đồng thời BIDV phổ cập SPDV toàn diện đến các đơn vị thuộc Trung ương đoàn cũng như đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Đây là sự kiện đánh dấu một mốc son mới trong sự hợp tác bền chặt giữa hai bên.

Theo đó, trên cơ sở phát huy thế mạnh của mỗi bên, Trung ương đoàn sẽ ưu tiên quảng bá và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số của BIDV, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt theo mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy trách nhiệm xã hội của đôi bên thông qua việc cử nhân sự tham gia các hoạt động của nhau, qua đó giúp phát triển thương hiệu, hình ảnh của BIDV và Trung ương đoàn.

Nâng tầm hợp tác

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV - Chi nhánh Bình Dương, cho biết BIDV và Tỉnh đoàn đã xây dựng mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong nhiều năm liền. Bên cạnh đó, BIDV đã đồng hành cùng Tỉnh đoàn trong nhiều hoạt động có ý nghĩa như triển khai “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”. Cùng với đó là đẩy mạnh cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” với nhiều phong trào hiệu quả và thiết thực như: Xây dựng nhà tình thương, nhà nhân ái, khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho bà con nghèo… góp phần nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, hành động cách mạng của tuổi trẻ Bình Dương.

“Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, BIDV cam kết cung cấp SPDV phù hợp và đáp ứng tối đa nhu cầu của tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên với chất lượng tốt nhất. Trong thời gian tới, các chi nhánh của BIDV luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ với các cấp Đoàn trên toàn tỉnh để triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác giữa BIDV và Trung ương Đoàn”, ông Trần Ngọc Linh nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, bà Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, chia sẻ thời gian qua, rất nhiều hoạt động lớn của Tỉnh đoàn có sự phối hợp, tham gia rất tích cực và hiệu quả của BIDV như phong trào phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, các chương trình an sinh xã hội, bảo vệ môi trường… Qua các chương trình hoạt động, Tỉnh đoàn đánh giá cao tính hiệu quả của công tác phối hợp với BIDV. Để tiếp nối thành công, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thống nhất ban hành thỏa thuận hợp tác 2023-2025 giữa 2 đơn vị, đây cũng là dấu ấn tốt đẹp cho chủ đề “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số”.

Bà Trần Thị Diễm Trinh cũng cho biết, chủ đề công tác của Trung ương Đoàn xác định năm 2023 là năm chuyển đổi số trong ĐVTN, đây cũng là chủ điểm nằm trong chủ trương chiến lược về chuyển đổi số Quốc gia của Chính phủ. Bà Trần Thị Diễm Trinh tin tưởng với thế mạnh của BIDV về công nghệ và chuyển đổi số, BIDV sẽ hỗ trợ, phối hợp hiệu quả với Tỉnh đoàn trong nhiều nội dung liên quan đến các chỉ tiêu về chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời bà cũng bày tỏ tin tưởng lễ ký kết sẽ tiếp tục mở ra một giai đoạn mới trong sự phối hợp giữa hai bên, gặt hái nhiều thành công mới.

 Tại điểm cầu Hà Nội, ông Phan Đức Tú, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV và ông Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, đại diện hai đơn vị đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác. Đặc biệt, nhằm cụ thể hóa các chương trình phối hợp giữa BIDV và Trung ương Đoàn, buổi lễ đã chứng kiến trực tuyến các Tỉnh đoàn và Chi nhánh BIDV tại 63 tỉnh, thành trên cả nước đồng loạt ký kết chương trình phối hợp, hợp tác theo từng chủ điểm cụ thể của mỗi đơn vị, địa phương.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=680
Quay lên trên