BIDV sắp dừng giao dịch số tài khoản 14 chữ số

Cập nhật: 16-07-2024 | 09:51:13

Trong thông báo mới nhất từ Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV), từ ngày 15-1-2025, khi sử dụng tài khoản tại BIDV làm tài khoản chuyển, hoặc chuyển tiền tới tài khoản người thụ hưởng tại BIDV, khách hàng chỉ sử dụng các tài khoản đã được rút gọn có độ dài từ 3 đến 8 hoặc 10 chữ số, thay vì 14 chữ số. Mọi giao dịch đến tài khoản có độ dài 14 chữ số tại BIDV có thể bị từ chối qua các hệ thống thanh toán.

Số tài khoản rút gọn của khách hàng được hiển thị tại sao kê tài khoản, chứng từ hạch toán được in từ hệ thống Core Banking của BIDV. Khách hàng có thể tra cứu số/mã QR Code của tài khoản rút gọn trên ứng dụng BIDV iBank/BIDV SmartBanking hoặc liên hệ hotline 1900 9247 (dành cho khách hàng cá nhân) và 1900 9248 (dành cho khách hàng tổ chức), hoặc đến các điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc.

Theo BIDV, khách hàng nên thông báo về số tài khoản rút gọn của cá nhân/tổ chức mình tại BIDV tới các bên có giao dịch thanh toán, chuyển tiền. Việc thay đổi số tài khoản không làm thay đổi quyền, nghĩa vụ giữa ngân hàng và khách hàng như đã thỏa thuận. Việc rút gọn số tài khoản đã được BIDV thông báo tới khách hàng từ tháng 9-2023. Hiện tại BIDV vẫn đang phục vụ mọi giao dịch của khách hàng trên cả 2 tài khoản mới và tài khoản cũ. Tuy nhiên, từ 15- 1-2025, khách hàng chỉ sử dụng các tài khoản đã được rút gọn.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=88
Quay lên trên