“Biến” bãi rác thành công viên tiểu cảnh

Cập nhật: 18-05-2024 | 10:04:27

Từ những bãi đất công tràn ngập rác thải sinh hoạt, với sự chung tay của người dân, chính quyền địa phương, nhiều khu đất ở TP.Thuận An trở thành công viên, góp phần tạo nên diện mạo mới cho đô thị, trở thành khu vui chơi, nơi để người dân tập thể dục thể thao, sinh hoạt cộng đồng.


Công viên tiểu cảnh tại khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao vừa được xây dựng, tạo không gian sinh hoạt cho người dân

Trước tình trạng một số khu đất công xuất hiện rác thải phát sinh gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, chính quyền các địa phương khẩn trương thu dọn sạch rác, làm công viên tiểu cảnh.

Có mặt khu vực cổng trường Tiểu học Thuận Giao 2, khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao (TP.Thuận An), P.V ghi nhận gần 700m2 đất công trước cổng trường nay đã trở thành công viên. Trước đây thửa đất này là khu đất trống, chứa đầy rác thải. Từ ngân sách của địa phương, phường Thuận Giao đã triển khai trồng hoa, lắp đặt nhiều dụng cụ thể dục thể thao để người dân có thêm điều kiện luyện tập.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết trong gần 3 năm trở lại đây, địa phương đã xây dựng hàng ngàn m2 đất công thành công viên tiểu cảnh. Cụ thể 1.000m2 đất công trên đường Thuận Giao 10 được trồng cây xanh và hoa với kinh phí 250 triệu đồng; 400m2 trên đường Thuận Giao 14 được đầu tư 300 triệu đồng làm công viên tiểu cảnh; đưa 340 tấn rác thải sinh hoạt thu gom trên khu đất 1.000m2 trên đường Thuận Giao 23 đi xử lý, sau đó trồng cây xanh. Kinh phí cho công trình này khoảng 450 triệu đồng.

“Trước đây tại một số khu đất công chứa nhiều rác thải, nay đã trở những vườn cây xanh tốt và công viên tiểu cảnh. Việc phủ xanh đất công, làm công viên đã góp phần tạo nên phường văn minh đô thị”, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết trên tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm, trong 3 năm gần đây, địa phương đã xây dựng nhiều công viên trên hàng ngàn m2 đất công. Phong trào này phát triển mạnh tại khu phố 3 và khu phố 1A. Khi các công viên tiểu cảnh được hình thành đã “xóa sổ” được nhiều điểm tập kết rác thải tự phát. Việc xuất hiện công viên tiểu cảnh đã “xóa sổ” các điểm tập kết rác thải phát sinh tại khu phố này.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết trong 3 năm gần đây, trên địa bàn thành phố có hàng ngàn m2 đất công được xây thành công viên, tiểu cảnh. Tại một số phường như Lái Thiêu, Bình Hòa, An Phú, Thuận Giao và Bình Chuẩn, nhiều bãi rác thải tự phát bị “xóa sổ” làm công viên.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=927
Quay lên trên