Biến lục bình thành phân bón

Cập nhật: 06-09-2013 | 00:00:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa yêu cầu Sở Khoa học - công nghệ và Trung tâm Công nghệ sinh học chuyển giao kết quả nghiên cứu công nghệ xử lý lục bình cho các đơn vị có liên quan triển khai áp dụng.

 

Vớt lục bình trên kênh rạch

Trước mắt, Trung tâm Công nghệ sinh học thử nghiệm việc sản xuất phân bón từ lục bình được vớt trên các sông, kênh rạch trên địa bàn TP. Về lâu dài giao cho Công ty TNHH công nghệ sinh học Sài Gòn Xanh sản xuất phân bón từ lục bình tại khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, huyện Bình Chánh, đồng thời các đơn vị liên quan nghiên cứu sản xuất máy vớt lục bình.

Theo Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị TP, hiện nay trên địa bàn TP có nhiều kênh, trong đó có 170 kênh, rạch với gần 700km bị lục bình, cỏ dại phát triển ngăn dòng chảy, phát sinh dịch bệnh.

Theo khảo sát, ở một số tuyến kênh chính như Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tàu Hủ - Bến Nghé, kênh Đôi - kênh Tẻ, lượng lục bình vớt được hơn 4 tấn/ngày, sau khi vớt đều được đưa đi chôn lấp tại các bãi rác trong TP.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên