Biên phòng Nga được triển khai tới biên giới Armenia-Azerbaijan

Cập nhật: 06-08-2021 | 07:28:45

Binh sỹ Armenia được triển khai tại khu vực biên giới Armenia-Azerbaijan, gần làng Movses, ngày 15/7/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng thông tấn Interfax, Bộ Quốc phòng Armenia ngày 5/8 cho biết lực lượng biên phòng Nga đã được triển khai tới khu vực Tavush tại Đông Bắc Armenia, giáp với Azerbaijan.

Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan tuần trước đã đề xuất triển khai lực lượng biên phòng Nga dọc tuyến biên giới giữa Armenia và Azerbaijan giữa lúc căng thẳng gia tăng giữa Yerevan và Baku.

Hôm 28/7, Quốc phòng Armenia thông báo ba binh sỹ nước này đã thiệt mạng trong vụ đọ súng với các lực lượng Azerbaijan. Bộ Quốc phòng Armenia cho biết lực lượng Azerbaijan tấn công các vị trí của Armenia gần biên giới giữa 2 nước.

Ngoài 3 binh sỹ thiệt mạng, 2 binh sỹ  khác của Armenia cũng bị thương trong cuộc giao tranh trên.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Azerbaijan cáo buộc lực lượng Armenia “khiêu khích” tại huyện Kalbajar và cho biết quân đội nước này sẽ  đáp trả.

Đây là một trong những vụ giao tranh đẫu máu nhất kể từ cuộc chiến 6 tuần xảy ra cuối năm ngoái giữa Armenia và  Azerbaijan liên quan đến khu vực tranh chấp Nagorny-Karabakh và các vùng lân cận kết thúc năm ngoái 2020. 

Trong 6 tuần giao tranh từ tháng 9 đến tháng 11/2020, các binh sỹ Azerbaijan đã đẩy lui các lực lượng Armenia khỏi nhiều vùng lãnh thổ mà họ kiểm soát kể từ những năm 1990 và quanh khu vực Nagorno-Karabakh.

Sau đó, hai bên đã đạt thỏa thuận ngừng bắn nhờ sự trung gian của Nga. Tuy nhiên, các cuộc xung đột lẻ vẫn diễn ra trong những tháng gần đây./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên