Biểu dương 250 người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu năm 2023

Cập nhật: 01-12-2023 | 14:43:30

(BDO) Sáng 1-12, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh tổ chức Hội nghị Biểu dương trẻ mồ côi, người khuyết tật và người bảo trợ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh 2023. 


Ông Hà Minh Trung, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH trao quà của UBND tỉnh cho trẻ mồ côi, người khuyết tật tại hội nghị

Hội nghị nhằm tôn vinh những gương trẻ mồ côi, người khuyết tật tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực vươn lên hòa nhập cộng đồng, khẳng định giá trị bản thân trên nhiều lĩnh vực như lao động, học tập, văn nghệ, thể thao, hoạt động xã hội... Đặc biệt là người khuyết tật đã phấn đấu thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Hội nghị còn ý nghĩa nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với các đối tượng yếu thế. 


Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tỉnh tặng quà cho các gương điển hình tại hội nghị

Hội nghị đã biểu dương và tặng quà cho 250 người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu trên địa bàn. Mỗi người nhận được phần quà là 450.000 đồng tiền mặt từ UBND tỉnh và 1 phần quà trị giá 150.000 đồng từ Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương. 

Tính đến nay, toàn tỉnh thực hiện trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng cho 32.726 trường hợp, với tổng kinh phí chi trả khoảng hơn 227,109 tỷ đồng. Số người khuyết tật trong toàn tỉnh được xác định mức độ khuyết tật là 16.691 người, trong đó người được trợ cấp xã hội hàng tháng là 14.197 người.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên