Biểu tình bùng phát tại thủ đô Ukraine

Cập nhật: 07-08-2011 | 00:00:00

Hãng AFP ngày 6-8 đưa tin, chỉ một giờ sau khi cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko bị bắt trong phiên tòa xét xử bà lạm dụng quyền lực, biểu tình đã bùng phát tại Kiev. Hàng ngàn người ủng hộ bà Tymoshenko biểu tình đã phong tỏa phố Khreshchatyk, nằm ở trung tâm thủ đô Kiev. Cảnh sát và nhân viên an ninh đã phải lập hàng rào để ngăn không cho người biểu tình diễu hành tới tòa án.

Bà Tymoshenko bị tình nghi đã làm thất thoát ngân sách Ukraine 190 triệu USD khi ký một hợp đồng cung cấp năng lượng với Nga năm 2009. Chính phủ đương nhiệm của Ukraine hiện đang xem xét lại bản hợp đồng này. Quyết định bắt giữ bà được Thẩm phán Rodion Kireyev đưa ra sau khi đại diện Viện Công tố tại phiên tòa yêu cầu bắt giữ bà Tymoshenko vì liên tục vi phạm các quy định của tòa án, trong đó có việc cản trở thẩm vấn các nhân chứng và dùng nhiều lời lẽ xúc phạm hội đồng xét xử. Nếu bị tuyên án, bà Tymoshenko sẽ phải thụ án 10 năm tù giam.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên