Biểu tình lớn tại Thủ đô Cairo

Cập nhật: 20-06-2012 | 00:00:00

  Người biểu tình tại Thủ đô Cairo (Ai Cập)Người biểu tình phản đối Bản tuyên bố hiến pháp sửa đổi, việc giải tán quốc hội và khả năng Hội đồng quân sự thành lập ủy ban lập hiến mới.

Ngày 19-6, hàng nghìn người đã tập trung tại khu vực quảng truờng trung tâm Thủ đô Cairo (Ai Cập) biểu tình phản đối một số các quyết định gần đây của Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang, bao gồm việc ban hành bản phụ lục của Tuyên bố hiến pháp qua đó tăng cường sức mạnh và quyền lực của quân đội và giới hạn quyền lực của tổng thống.

Trong số người biểu tình bao gồm nhiều người ủng hộ ứng cử viên Mohamed Mursi và những người này yêu cầu Hội đồng quân sự trao quyền điều hành đất nước cho ông Musri. Người biểu tình cũng tập trung trước tòa nhà quốc hội, phản đối quyết định giải tán cơ quan này bởi Hội đồng quân sự và yêu cầu giữ nguyên Ủy ban lập hiến.

Ủy ban soạn thảo hiến pháp được Quốc hội bầu ra hôm thứ 3 tuần trước, nhưng có khả năng sẽ bị giải tán do các quyết định của Hội đồng quân sự gần đây. Theo bản phụ lục của Tuyên bố Hiến pháp, Hội đồng quân sự sẽ được quyền chỉ định một ủy ban lập hiến mới.

Trong một diễn biến khác, theo thông tấn xã MENA của Ai Cập, Tổng thống bị lật đổ Mubarack được cho là đã chết lâm sàng trước khi được chuyển từ nơi giam cầm tới một bệnh viện quân sự. Trước đó, ông Mubarack đã bị đột quỵ và các bác sỹ tại nhà tù Tora đã không thể làm cho ông Mubarack tỉnh lại bằng cách kích điện.

Ông Mubarack bị kết án chung thân vì tội danh liên quan tới vụ sát hại người biểu tình đầu năm 2011. Sau khi bị kết án, tình hình sức khoẻ của ông Mubarack đã xấu đi và một số lần được cho là nguy kịch.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=199
Quay lên trên