Big C tổ chức hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất địa phương”

Cập nhật: 11-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Trong khuôn khổ chương trình “Phát triển hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ngày 9 và 10-5 vừa qua, hệ thống siêu thị Big C phối hợp với Sở Công thương 2 tỉnh Ninh Bình và Phú Thọ tổ chức hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất địa phương.

Tham dự hội thảo, ngoài lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Công Thương và các sở, ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo UBND và phòng nông nghiệp & PTNT của huyện, thành, thị, đại diện hệ thống siêu thị Big C, còn có đại diện của trên 120 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bản tỉnh Ninh Bình và Phú Thọ, tập trung chủ yếu vào các ngành nghề như chế biến nông sản, trồng và chế biến rau quả; nuôi trồng và chế biến nấm; chăn nuôi và giết mổ gia súc, gia cầm, nuôi trồng và kinh doanh thủy hải sản,…

  Đại diện Big C ký kết hợp đồng thương mại với nhà nôngTại hội thảo, các cán bộ của Big C đã lần lượt trình bày các nội dung như mô hình tổ chức thu mua của một tập đoàn phân phối lớn (Big C); chính sách thu mua của Big C đối với các sản phẩm địa phương; nhìn từ góc độ một nhà phân phối bán lẻ (tiềm năng của các sản phẩm của tỉnh Ninh Bình và Phú Thọ trên thị trường); hướng dẫn về qui trình và thủ tục hành chính xúc tiến hợp tác thu mua với Big C…

Tại hội thảo, đại diện trung tâm thu mua Big C đã ký hợp đồng hợp tác thương mại với 8 nhà sản xuất địa phương để cung ứng các sản phẩm rau, cá, thịt bò, thịt heo, trứng, cơm cháy chà bông cho siêu thị Big C với trị giá hàng hóa ước tính khoảng 5 tỉ đồng. Ngoài ra, sau khi hội thảo kết thúc, các cán bộ thu mua Big C đã gặp gỡ với các doanh nghiệp có mặt tại hội thảo để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm của mỗi đơn vị, từ đó lựa chọn những nhà cung cấp tiềm năng nhất để tiếp tục xúc tiến hợp tác thu mua. Các sản phẩm đạt tiêu chí thu mua của Big C sẽ được kinh doanh tại Big C Ninh Bình và Big C Việt Trì. Bên cạnh đó những sản phẩm tiềm năng nhất sẽ được kinh doanh trên toàn hệ thống siêu thị Big C.

Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh vừa và nhỏ của địa phương nắm bắt thông tin về cách làm việc với những tập đoàn phân phối bán lẻ hiện đại, hiểu chính sách kinh doanh của họ, đặc biệt là các yêu cầu về hàng hóa, chất lượng sản phẩm, nắm được lợi ích từ việc hợp tác với các nhà phân phối lớn…, từ đó, các nhà sản xuất địa phương sẽ vạch ra những hướng đi mới cho sản phẩm của mình để phát triển lâu dài, bền vững. Ngoài ra, các hợp đồng ký kết tại hội thảo sẽ mở ra cơ hội quảng bá và nâng cao vị thế cho nhiều ngành sản xuất của địa phương trên thị trường.

Đại diện Big C cũng cho biết, hội thảo là một trong những nỗ lực của Big C nhằm thực hiện mục tiêu tăng cường tỉ lệ hàng địa phương trong chủng loại hàng hóa kinh doanh tại siêu thị, góp phần thúc đẩy phát triển các ngành nghề địa phương cũng như ủng hộ chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do chính phủ phát động. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để Big C tiếp cận một cách trực tiếp và rộng rãi với các nhà sản xuất địa phương, đẩy nhanh tốc độ tìm hiểu và hợp tác, nhanh chóng thu mua được những mặt hàng hết sức phong phú, đặc sắc của địa phương, góp phần đa dạng hoá gam hàng phục vụ người tiêu dùng.

Tính đến nay, sau 6 lần hội thảo được tổ chức tại Huế, Nghệ An và Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Big C đã bắt tay hợp tác với 98 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các tỉnh này với tổng trị giá hợp đồng ước tính khoảng 105 tỉ đồng.

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=444
Quay lên trên