Bin Laden đã lên kế hoạch một vụ 11/9 nữa

Cập nhật: 15-07-2011 | 00:00:00

Trùm mạng lưới khủng bố Al Qeada Osama bin Laden, trước khi bị tiêu diệt, đang lên danh sách những kẻ sẽ tham gia vào một cuộc tấn công nước Mỹ trong dịp kỷ niệm 10 năm vụ 11/9.

  Osama bin Laden trong một clip lúc còn sống. 

Fox News dẫn lời một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho hay thông tin này có được nhờ dữ liệu mà đội biệt kích SEAL thu được tại khu nhà ở của bin Laden sau khi y bị hạ sát.

Theo tài liệu đó, bin Laden đã nhiều lần bác bỏ các đề xuất của viên trợ lý thân cận là Attiyah Abd al-Rahman - tư lệnh chiến trường của Al Qeada - về việc cử người nào tham gia kế hoạch tấn công.

Âm mưu đó không bao giờ thành hiện thực bởi kẻ chủ mưu đã chết ngay khi kế hoạch của y còn ở giai đoạn đầu. Không rõ mục tiêu cụ thể của kế hoạch tấn công là địa điểm nào. Tuy nhiên một số tài liệu khác cho thấy mạng lưới Al Qeada rất muốn tiến hành vụ tấn công vào thời điểm quan trọng đối với nước Mỹ.

Tháng 9 tới đây Mỹ sẽ tưởng niệm 10 năm vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 khiến 3.000 người thiệt mạng ở New York và Washington DC. Vụ tấn công đã thay đổi cả thế giới, kéo theo cuộc chiến chống khủng bố trên toàn cầu và hai cuộc chiến hiện nay ở Iraq và Afghanistan.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên