Bing hiển thị web độc hại nhiều gấp 5 lần Google

Cập nhật: 15-04-2013 | 00:00:00

Phòng thí nghiệm độc lập AV-Test của Đức vừa công bố kết quả nghiên cứu mới nhất của họ, qua đó cho thấy dịch vụ tìm kiếm Bing hiển thị nhiều trang web độc hại gấp 5 lần Google trong kết quả hiện ra.

Sau khi nghiên cứu khoảng 10 triệu kết quả tìm kiếm từ mỗi dịch vụ, AV-Test thấy rằng Bing đưa ra 1.285 đường link có mã độc, trong khi con số này của Google chỉ là 272.

Tuy nhiên, nếu so sánh thì cả Google và Bing đều an toàn hơn đáng kể so với dịch vụ tìm kiếm Yandex của Nga, khi Yandex đưa ra tới 3.300 địa chỉ độc hại trong số 13 triệu kết quả tìm kiếm được nghiên cứu.

Nếu người dùng thiếu kinh nghiệm và bấm vào đường link web có chứa mã độc, máy tính của họ sẽ đứng trước nguy cơ nhiễm virus rất cao và gây ra những ảnh hưởng đáng kể tới khả năng sử dụng sau đó.

Với những gì AV-Test tìm được, có thể thấy Microsoft còn rất nhiều việc phải làm để có thể cạnh tranh với “vua tìm kiếm” Google./.

 (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên