Bình Dương bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới từ ngày 1-7

Cập nhật: 01-07-2022 | 11:59:03

(BDO) Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an Bình Dương bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, Công an tỉnh tổ chức đợt thi đua 90 ngày đêm cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử cho công dân, từ ngày 1-7-2022. Theo đó, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh tập trung cao độ tiếp nhận giải quyết cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới, đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi, đúng quy định; trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước để bảo đảm công khai, minh bạch, nhanh chóng, tiện lợi, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho nhân dân; đồng thời giảm khối lượng công việc tại vị trí tiếp công dân cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.


Người dân làm thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới tại trụ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh ngày 1-7.

Đối với công dân chưa thực hiện cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới sẽ tiếp tục sử dụng mẫu cũ trước ngày 1-7-2022 cho đến khi hết thời hạn trong hộ chiếu.

So với mẫu cũ, mẫu hộ chiếu phổ thông mới có nhiều điểm thay đổi, đảm bảo kỹ thuật và khó làm giả. Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh danh lam thắng cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước góp phần khẳng định và quảng bá những hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thể hiện được truyền thống, lịch sử, địa lý, văn hóa Việt Nam.

Ghi nhận trong ngày 1-7, người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới khá đông, được cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn nhiệt tình nên quy trình thực hiện thủ tục diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.


Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn trình tự để người dân thực hiện thủ tục cấp hộ chiếu mẫu mới.

Thượng tá Hoàng Tiền Phương, Phó Trưởng phòng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, cho biết: “Ngoài việc thực hiện việc cấp hộ chiếu mẫu mới trực tiếp tại trụ sở còn đồng thời triển khai Đề án 06 về cải cách hành chính. Theo đó, tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Bình Dương, từ đó giảm chi phí đi lại, tiết kiệm thời gian cho người dân. Mẫu hộ chiếu phổ thông mẫu mới có bìa ngoài màu xanh tím với chất liệu nhựa tổng hợp với độ bền và bảo mật cao. Người dân có thể đến trụ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hoặc đăng nhập vào cổng thông tin của Bộ Công an hoặc Cổng thông tin của Chính phủ để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, thực hiện các thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử. Trong 2 ngày (1 và 2-7), Phòng Quản lý xuất nhập cảnh bố trí thêm cán bộ làm thêm ca, thêm giờ để giải quyết thủ tục, hồ sơ, kịp thời cấp hộ chiếu mẫu mới cho công dân bảo đảm chính xác và đúng hạn định.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên