Bình Dương: Các trường học thu gom hơn 44 triệu vỏ hộp sữa

Cập nhật: 28-05-2024 | 20:59:20

(BDO) Ngày 28 - 5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa trên địa bàn tỉnh năm 2024.

 Ban tổ chức trao giải thưởng cho 3 đơn vị cấp huyện thu gom vỏ hộp sữa nhiều nhất, gồm TP.Dĩ  An, TP.Thuận An và TP.Tân Uyên

Nhằm nâng cao nhận thức, thực hành về phân loại rác, bảo vệ môi trường cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là các em học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Dương, tháng 10-2023, Tỉnh đoàn đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo và Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ, Môi trường Hà Tâm thực hiện chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa trên địa bàn tỉnh.

 Ban tổ chức trao giải thưởng cho các trường đạt nhiều kết quả tốt trong việc thu gom vỏ hộp sữa

 Các em học sinh thực hiện thu gom vỏ hộp sữa

Kết quả, đến nay có 267 trường học trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình, thu được 44.667kg, tương đương hơn 44 triệu vỏ hộp sữa. Đơn vị dẫn đầu là TP.Dĩ An với 19.959kg. Kinh phí thu được từ chương trình sẽ được dùng để thực hiện các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi tại các đơn vị, đồng thời đóng góp kinh phí để xây dựng tượng đài Lý Tự Trọng, xây dựng tủ sách thiếu nhi, trồng cây xanh…

Song song với việc thực hiện chiến dịch thu gom vỏ hộp sữa, trong thời gian qua Ban tổ chức chương trình còn tổ chức cuộc thi “Thu hồi vỏ hộp sữa” và cuộc thi “Góc thu gom sạch đẹp”.

 Các em thiếu nhi tham gia Cuộc thi tái chế “Cùng bé thu gom hộp giấy”

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 3 đơn vị cấp huyện là TP.Dĩ  An, TP.Thuận An và TP.Tân Uyên và trao 21 giải cấp trường dành cho các đơn vị thu gom vỏ hộp sữa nhiều nhất; trao giải thưởng cuộc thi ảnh đẹp “Góc thu gom sạch đẹp” cho các đơn vị.

Dịp này, các đại biểu đã tham quan khu vực thu gom vỏ hộp sữa của 3 trường học tiêu biểu trong việc thu gom vỏ hộp sữa trên địa bàn TP.Dĩ An.

*  Cùng ngày, Công ty Tetra Pak Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II-A) phối hợp tổ chức cuộc thi tái chế “Cùng bé thu gom hộp giấy”.

Ngọc Như - Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1412
Quay lên trên