Bình Dương cần quan tâm nhiều hơn về các sàn thương mại điện tử

Cập nhật: 05-08-2022 | 18:26:20

(BDO) Chiều 5-8, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội khóa XV nhằm phục vụ thẩm tra dự án Luật giao dịch điện tử (sửa đổi). Đoàn công tác do ông Nguyễn Phương Tuấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn.

 Ông Nguyễn Phương Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện nay, 100% các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh  đã triển khai tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến.  Trong 6 tháng đầu năm 2022, số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết mức độ 3, mức độ 4 của các sở, ban, ngành là 53.385 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 62,75% tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết. Tỉnh đã bố trí trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ người dân, doanh nghiệp; thành lập Tổ hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Tuy nhiên, đối với các dịch vụ công trực tuyến liên quan các loại giấy tờ như: Quyền sở hữu nhà ở và các bất động sản khác, văn bản về thừa kế, giấy đăng ký kết hôn, quyết định ly hôn, giấy khai sinh, giấy khai tử, hối phiếu và các giấy tờ có giá trị khác vẫn còn gặp khó khăn trong công tác triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

 Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tiếp thu ý kiến của đoàn công tác.

 Đoàn công tác tham quan Trung tâm điều hành thông minh (Bình Dương IOC).

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phương Tuấn đã đề nghị tỉnh cần quan tâm nhiều hơn về các sàn thương mại điện tử. Các sở, ngành và đơn vị liên quan cần tham mưu cho lãnh đạo tỉnh những đề xuất, kiến nghị và các giải pháp để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để phục vụ người dân tốt hơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà đã ghi nhận  những ý kiến của các đại biểu. Ông cho biết trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức truyền thông và tập huấn cho các cơ quan, đơn vị và người dân về Luật giao dịch điện tử, cũng như thực hiện các giải pháp để các giao dịch được tiến hành thuận lợi hơn.

Dịp này, Đoàn công tác đã tham quan Trung tâm hành chính công tại Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh.

MINH HIU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên