Bình Dương cần thêm 500 liều vắc xin Moderna

Cập nhật: 28-09-2022 | 08:39:40

 Trên cơ sở thống kê nhu cầu vắc xin ngừa Covid-19 từ các địa phương, ngành y tế tỉnh cho biết tỉnh còn thiếu 500 liều vắc xin Moderna ngừa Covid-19. Địa phương thiếu 500 liều vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên là huyện Phú Giáo. Theo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế), viện đã cung cấp đầy đủ vắc xin Moderna cho các tỉnh, thành để ưu tiên tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi đã tiêm mũi 1 là vắc xin Moderna. Tuy nhiên, một số địa phương đã sử dụng vắc xin Moderna để tiêm nhắc cho người lớn dẫn tới thiếu hụt vắc xin Moderna cho trẻ em. Nguyên nhân là do thời gian qua, nhiều trẻ bị ốm, mắc Covid-19 phải hoãn tiêm và nhiều gia đình có trẻ em đã tiêm mũi 1 vắc xin Moderna nhưng không đưa trẻ đi tiêm tiếp mũi 2 trong khi vắc xin Moderna chỉ được sử dụng tối đa trong 30 ngày kể từ khi rã đông.

Để hỗ trợ các địa phương, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với UNICEF để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna, bảo đảm trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi được tiêm đủ các liều theo quy định.

H.LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên