Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương:

Bình Dương cần thực hiện tốt quy hoạch gắn với xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển

Cập nhật: 19-04-2022 | 15:22:08

(BDO) Sáng 19-4, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương. 


Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị


Đồng chí Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc với đoàn

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII); kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và việc thực hiện Quy định số 11- QĐ/TW của Ban Bí thư quy định về trường chính trị chuẩn, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Đồng chí nhấn mạnh, việc quán triệt các văn kiện Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 4, Chỉ thị của Chính phủ và Nghị quyết của Quốc hội được tỉnh Bình Dương tổ chức rất bài bản đến tận cơ sở. Trong năm 2021, Bình Dương là một trong những địa phương bị ảnh hưởng rất nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, Bình Dương đã tìm ra các giải pháp để chủ động phục hồi, phát triển kinh tế. Tỉnh đã nhanh chóng khơi thông các nguồn lực, duy trì phát triển, trở thành một tỉnh có GRDP năm 2021 cao nhất vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây là sự nỗ lực rất lớn của tỉnh Bình Dương trong bối cảnh khó khăn chung do đại dịch Covid-19 gây ra. 


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết Hội nghị Trung ương 4...


Đồng chí Võ Văn Minh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn

Bày tỏ vui mừng với những kết quả phát triển của tỉnh trong thời gian qua, song đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cũng chỉ ra những thách thức đối với tỉnh trong tiến trình phát triển thời gian tới, nhất là xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số... Do vậy, đồng chí đề nghị tỉnh cần làm tốt công tác quy hoạch; đẩy mạnh chuyển đổi số, thực hiện các đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời, tỉnh cần đánh giá và xây dựng nguồn nhân lực, không chỉ là nguồn nhân lực lao động mà còn là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, đội ngũ những nhà doanh nghiệp giỏi, đội ngũ những người có khả năng để làm việc trong môi trường quốc tế. 


Tập thể Trường Chính trị tỉnh tặng hoa đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và đồng chí Nguyễn Văn Lợi

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng mong muốn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, trong đó chú trọng xây dựng đội ngũ lãnh đạo quản lý từ tỉnh đến cơ sở. Yêu cầu tỉnh sớm xây dựng Đề án Trường Chính trị đạt chuẩn theo Quy định 11 của Ban Bí thư nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, hành chính trong thời gian tới.

Trí Dũng-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=719
Quay lên trên