Bình Dương: Chăm lo chu đáo cho thanh niên nhập ngũ

Cập nhật: 21-02-2024 | 08:08:17

Để thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) an tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, công tác hậu phương quân đội luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh quan tâm. Từ những hoạt động ý nghĩa đã khích lệ tinh thần của thanh niên, góp phần đạt chỉ tiêu giao quân ở cả 3 cấp, với chất lượng ngày càng nâng cao.

“Xuân chiến sĩ”

Trong những ngày này, khắp nơi trong tỉnh, các cấp chính quyền địa phương đều tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình và thanh niên trúng tuyển để họ yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Ngày hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, các chiến sĩ cũng sẽ được hân hoan chào đón, biểu dương, ghi nhận kết quả trong quá trình thực hiện nghĩa vụ…

Nổi bật là chương trình “Xuân chiến sĩ” năm 2024 do Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với UBND huyện Dầu Tiếng tổ chức. Chương trình được diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như dâng hoa Tượng đài chiến thắng huyện Dầu Tiếng; thăm, chúc tết mẹ Việt Nam anh hùng; gia đình quân nhân đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa, Nhà giàn DK1, địa bàn có phụ cấp đặc biệt 100%; tổ chức “Tết quân - dân” “Chợ xuân 0 đồng - Lan tỏa yêu thương”; khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; trao nhà tình nghĩa quân - dân; giao lưu văn nghệ và tôn vinh, tuyên dương quân nhân hoàn thành NVQS và thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024…

Thông qua chương trình “Xuân chiến sĩ” đã giúp thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường nhập ngũ

Thượng tá Lê Danh Tới, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Để đạt chỉ tiêu giao quân ở cả 2 cấp, huyện Dầu Tiếng rất quan tâm đến công tác hậu phương quân đội. Khi thanh niên lên đường, chúng tôi tổ chức tiễn đưa rất chu đáo. Và khi họ hoàn thành NVQS trở về địa phương chúng tôi cũng đón tiếp trang trọng. “Xuân chiến sĩ” được huyện tổ chức 3 năm và năm nay được Bộ CHQS tỉnh chọn tổ chức cấp tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương đối với quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương, tạo ấn tượng tốt đẹp, giáo dục thanh niên trước khi nhập ngũ và sau khi hoàn thành NVQS; đồng thời khích lệ quân nhân hoàn thành NVQS giữ vững và phát huy phẩm chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ”.

Đại tá Lê Anh Đức, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết những năm qua, Bình Dương luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân với chất lượng ngày càng cao. Có được kết quả trên, bên cạnh thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, qua đó kịp thời động viên, khích lệ, giúp thanh niên yên tâm, hăng hái lên đường nhập ngũ. Trước ngày lên đường làm nghĩa vụ, các địa phương đều tổ chức gặp mặt giao nhiệm vụ, thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự mong mỏi của người thân…

Được tham gia chương trình, được giao lưu với quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương, thanh niên Nguyễn Thái Bảo ở huyện Dầu Tiếng, phấn khởi nói: “Lúc đầu, tôi cũng lo lắng nhưng qua chia sẻ của các anh, tôi thấy rất háo hức được nhập ngũ. Ngày trở về, tôi cũng sẽ bản lĩnh, trưởng thành như các anh đi trước”.

“Vững hậu phương, chắc tiền tuyến”

 Với phương châm “Vững hậu phương, chắc tiền tuyến”, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội như tổ chức thăm hỏi tặng quà cho thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, chiến sĩ tại ngũ đang công tác nơi biên giới, hải đảo và gia đình trong dịp Tết Nguyên đán và trước khi nhập ngũ.

Từ sự quan tâm này, không chỉ thanh niên, mà các gia đình có con chuẩn bị nhập ngũ cũng rất yên tâm. Bà Nguyễn Thị Điều ở huyện Dầu Tiếng có con chuẩn bị nhập ngũ, chia sẻ: “Con mới lớn lần đầu tiên xa nhà, người làm cha, làm mẹ ai cũng thương. Tuy nhiên, với sự quan tâm của chính quyền địa phương, chúng tôi rất yên tâm, động viên con an tâm lên đường. Tôi nghĩ, với sự chỉ bảo tận tâm, rèn luyện tính tập thể cao, con tôi khi hoàn thành NVQS sẽ trở thành một người trưởng thành…”.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên