Bình Dương chăm lo chu đáo đời sống gia đình có công cách mạng

Cập nhật: 08-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Theo số liệu thống kê mới nhất của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, toàn tỉnh có 14.627 liệt sĩ, 10.529 gia đình liệt sĩ, 3.587 thương binh, người hưởng chế độ thương binh; số thương binh đang hưởng lương hàng tháng là 2.922 người, gia đình liệt sĩ đang hưởng lương hàng tháng 3.054 người; bệnh binh 711 người, trong đó có 687 người đang hưởng lương hàng tháng.

  Báo Bình Dương thăm, tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Mua ở phường Định Hòa, TX.TDM

Cũng theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, sở đã xây dựng phương án đề xuất trình UBND tỉnh một số chính sách nhằm bảo đảm tốt hơn nữa đời sống của người có công cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế của địa phương như: chăm sóc sức khỏe, trợ cấp bổ sung ngoài qui định của Trung ương, nhà ở… Ngoài ra, sở cũng đã trình và được UBND tỉnh  phê duyệt cho đưa 100 đối tượng người có công tiêu biểu đi tham quan thủ đô Hà Nội trong năm nay. Hiện người có công trong tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân cùng địa phương nơi cư trú. 91/91 xã, phường, thị trấn đều được đề nghị công nhận giữ vững danh hiệu “Xã, phường làm tốt công tác Thương binh liệt sĩ”.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên