Bình Dương chăm lo tốt gia đình có công với nước

Cập nhật: 26-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết, hiện toàn tỉnh có trên 14.600 liệt sĩ, trên 10.500 gia đình liệt sĩ, gần 3.600 thương binh, người hưởng chế độ thương binh; trên 2.920 người là thương binh đang hưởng lương hàng tháng, trên 3.000 gia đình liệt sĩ đang hưởng lương hàng tháng…

>> Bình Dương tri ân gia đình có công với nước

  Các đối tượng chính sách trong tỉnh được quan tâm chăm lo chu đáo (Ảnh chụp ở phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An)

Để tri ân các đối tượng chính sách, dịp kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27-7 năm nay, ngoài việc thực hiện các chính sách theo qui định của Nhà nước, lãnh đạo tỉnh và các huyện, thị trong tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức các đoàn đi thăm và tặng 280 phần quà cho gia đình chính sách tiêu biểu. Tỉnh còn công nhận danh hiệu 260 cá nhân và hộ gia đình chính sách “Người công dân kiểu mẫu” và “Gia đình cách mạng gương mẫu” kèm theo tiền thưởng 400.000 đồng/ người hoặc hộ gia đình.

Để chăm lo tốt hơn nữa đời sống các đối tượng chính sách, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã xây dựng phương án đề xuất trình UBND tỉnh một số chính sách cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế của địa phương như chăm sóc sức khỏe, trợ cấp bổ sung ngoài qui định của Trung ương, nhà ở… Sở cũng trình và được UBND tỉnh phê duyệt cho đưa 100 đối tượng người có công tiêu biểu đi tham quan thủ đô Hà Nội trong năm nay.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên