Bình Dương: Chi hơn 608 tỷ đồng bình ổn thị trường

Cập nhật: 26-05-2011 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa công bố kế hoạch bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu từ nay đến 31-3-2012 với tổng số tiền 608,45 tỷ đồng (chưa tính xăng dầu). Theo đó có 7 đơn vị tham gia và được nhận tổng vốn vay với lãi suất 0% từ chương trình là 123,79 tỷ đồng bao gồm: Công ty TNHH MTV Thời trang Việt Nam (Vinatex), Công ty TNHH TM DV Sài Gòn Bình Dương (Co.opMart), Công ty TNHH TMDV Đông Hưng (Citimart), Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ TNHH MTV, Công ty Cổ phần Dược Becamex và 7 nhà thuốc tại các bệnh viện cấp huyện, Công ty Cổ phần Văn hóa tổng hợp Bình Dương và Công ty Cổ phần Sách thiết bị giáo dục Bình Dương. Ngoài ra, còn có một số đơn vị tham gia bình ổn thị trường nhưng không nhận vốn vay ưu đãi như: Metro Cash & Carry, Công ty Xăng dầu Sông Bé và các cơ sở kinh doanh trứng gia cầm.

Các mặt hàng tham gia bình ổn thị trường năm nay bao gồm các mặt hàng: xăng dầu, gạo, lương thực, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống và các mặt hàng khác như đường, dầu ăn, trứng, bột ngọt, nước chấm, thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả... và một số mặt hàng thuốc trị bệnh thông thường, sách giáo khoa, tập vở và dụng cụ học sinh. Các doanh nghiệp phải đăng ký việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết theo từng thời điểm và thống nhất chung giá bán trên địa bàn tỉnh và bảo đảm giá bán các sản phẩm trong chương trình bình ổn luôn thấp hơn giá bán trên thị trường từ 10 - 15% trong suốt thời gian thực hiện.

Trúc Huỳnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=286
Quay lên trên