Bình Dương chia sẻ kinh nghiệm phát triển công nghiệp, xây dựng thành phố thông minh với tỉnh Bắc Giang

Cập nhật: 25-09-2023 | 17:41:43

(BDO) Ngày 25-9, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn công tác của UBND tỉnh Bắc Giang do ông Mai Sơn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm trưởng đoàn đến học tập kinh nghiệm quản lý nhà nước trong một số lĩnh vực.

 Ông Võ Văn Minh chia sẻ một số thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương và các lĩnh vực mà đoàn công tác UBND tỉnh Bắc Giang quan tâm.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh Bắc Giang cho biết trong 9 tháng năm 2023 tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 12,04%; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 10.612,9 tỷ đồng. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022 đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố; thu hút vốn đầu tư nước ngoài đứng thứ 4 cả nước...        

 Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng chia sẻ kinh nghiệm trong quy hoạch, phát triển đô thị của tỉnh Bình Dương với đoàn công tác UBND tỉnh tỉnh Bắc Giang.

Bắc Giang là tỉnh có nhiều người lao động nhập cư đến sinh sống và làm việc. Tỉnh mong muốn trao đổi, chia sẻ về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của tình hình suy thoái kinh tế thế giới; xây dựng chính sách đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp cũng như các chính sách thu hút và quản lý lao động ngoài tỉnh.

Ông Mai Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Bình Dương trong phát triển công nghiệp, chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh..; đồng thời cho biết đoàn ghi nhận và nghiên cứu để vận dụng phù hợp với điều kiện phát triển của tỉnh Bắc Giang trong thời gian tới.

 Ông Võ Văn Minh (phải) tặng quà lưu niệm cho ông Mai Sơn.

 Ông Mai Sơn (trái) tặng quà lưu niệm cho ông Võ Văn Minh.

    Tại buổi tiếp, ông Võ Văn Minh đã thông tin một số thành tựu nổi bật của tỉnh; trao đổi, chia sẻ và làm rõ thêm những vấn đề đoàn công tác tỉnh Bắc Giang quan tâm. Ông cũng đề nghị cơ quan chuyên môn của hai tỉnh chia sẻ, phân tích và đúc kết những kinh nghiệm hay, những nội dung trọng tâm cần triển khai trong thời gian tới…

Dịp này, đoàn công tác UBND tỉnh Bắc Giang đã tham quan Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh (ICT) tỉnh Bình Dương; nghe chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng, vận hành ICT, mô hình Trung tâm điều hành thông minh để quản lý các khu công nghiệp, giải pháp phát triển và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên gia về lĩnh vực  công nghệ thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1382
Quay lên trên