Bình Dương chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với tỉnh Đồng Tháp

Cập nhật: 14-11-2023 | 13:41:44

(BDO) Sáng 14-11, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp do ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến trao đổi, hỗ trợ thông tin về tổ chức Hội nghị hợp tác đầu tư - thương mại giữa tỉnh Đồng Tháp và doanh nghiệp Nhật Bản. 

Cùng dự có ông Nagato Takahiko, Chi hội trưởng Chi hội Doanh nghiệp Nhật Bản tỉnh Bình Dương cùng đại diện một số doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương. 


Ông Võ Văn Minh chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác tổ chức hội nghị xúc tiến và kết quả thu hút, mời gọi doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Bình Dương.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết tỉnh Đồng Tháp đang thực hiện Đề án “Tái cơ cấu ngành công nghiệp tỉnh Đồng Tháp đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Để tái cơ cấu và phát ngành công nghiệp theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, có giá trị gia tăng, hiệu quả bền vững, thân thiện với môi trường, tỉnh đang tập trung khai thác những lợi thế phát triển công nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp trong GRDP; đồng thời đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu các ngành thế mạnh của tỉnh, như thủy sản, nông sản chế biến, gạo, các sản phẩm nông sản; cùng với đó tăng cường hợp tác trên lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài…

Đại diện các sở, ngành tỉnh Bình Dương đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác tổ chức xúc tiến đầu tư, mời gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương trong thời gian qua. 


Ông Phạm Thiện Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Văn Minh bày tỏ tin tưởng, với nhiều lợi thế tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, thông qua Hội nghị hợp tác đầu tư - thương mại giữa tỉnh Đồng Tháp và doanh nghiệp Nhật Bản được tổ chức cuối tháng 11-2023 sẽ mở ra nhiều cơ hội để tỉnh kết nối, thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản đến hợp tác, đầu tư, bảo đảm phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. 

Nhật Bản hiện đứng thứ hai trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương, với 351 dự án, tổng vốn đầu tư 5 tỷ 929 triệu đô la Mỹ. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu của các doanh nghiệp Nhật Bản là sản xuất linh kiện điện tử, mạch và chíp điện tử, lắp ráp ô tô, sắt thép, các ngành công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ - thương mại...

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên